(เพิ่มเติม) AKRพุ่ง 7.61%ผู้บริหารเผยเปิดทางเกาหลี-กลุ่มอื่นถือหุ้น"เอกรัฐโซล่าร์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 13, 2010 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น AKR บวก 7.61% มาอยู่ที่ 0.99 บาท เพิ่มขึ้น 0.07 บาท เมื่อเวลา 10.00 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.95 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.00 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.95 บาท

ผู้บริหาร บมจ.เอกรัฐวิศศวกรรม(AKR)เผยเจรจาเบื้องต้นกับกลุ่มทุนเกาหลีที่สนใจเข้ามาถือหุ้นในบริษัท เอกรัฐโซล่าร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย แต่ยังไม่ได้มีการลงนามในบันทึกความเข้าใจ และนอกจากกลุ่มทุนเกาหลีแล้ว ยังมีนักลงทุนกลุ่มอื่นที่สนใจด้วย โดยบริษัทเปิดกว้างการเข้ามาถือหุ้นของกลุ่มต่างๆ ดังกล่าว

นายเกียรติพงศ์ น้อยใจบุญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AKR กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทไม่ได้เจรจากับกลุ่มทุนเกาหลีเท่านั้น แต่กลุ่มอื่น ๆ ที่สนใจด้วย และขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปการเจรจาแต่อย่างใดทั้งสิ้น หากเจรจาจบเมื่อไรก็จะเสนอบอร์ดพิจารณา เมื่อผ่านมติบอร์ดก็จะแจ้งให้ทราบ

"ที่จริงกับกลุ่มทุนเกาหลี บริษัทฯได้เคยคุยกับเขามานานมากแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป และก็ยังมีคนอื่นด้วยที่เราคุยอยู่ เราเปิดทางให้มาร่วมถือหุ้นในลักษณะของ Join venture มากกว่า ผมเปิดให้เขาเข้ามาถือหุ้นใหญ่ได้ แต่ผมก็ยังไม่ได้ถอนตัวไปไหน เป็นลักษณะการถือหุ้นร่วมกัน ทำผลประโยชน์ร่วมกัน"นายเกียรติพงศ์ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AKR กล่าวยอมรับว่าเป็นหนี้กับธนาคารทหารไทย(TMB)ถึง 900 ล้านบาท และการขายหุ้น เอกรัฐโซลาร์ในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะนำไปใช้ปลดหนี้ก้อนนี้ทั้งหมดด้วย

"ตอนที่ตั้งบริษัท เอกรัฐโซลาร์ เราต้องใช้เงินถึง 1,500 ล้านบาท และเราก็ได้เงิน 500 ล้านบาท จากการนำ AKR เข้าตลาดฯ ส่วนเงินอีก 1,000 ล้านบาท เราก็ได้ไปกู้เงินกับ TMB และเมื่อลงทุนทำธุรกิจนี้ไปแล้วในตัวบริษัทฯไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด แต่ปัญหามันไปเกิดกับตลาดยุโรปที่มันพังลงเมื่อปี 40 ซึ่งเขาได้เซ็นสัญญากับผมแล้ว แต่ไม่สามารถเปิด L/C กับผมได้ และทางภาครัฐฯเองก็ไม่ได้ช่วยเหลืออะไรกับธุรกิจนี้เลย ทั้งที่สินค้าของผมเป็นที่ยอมรับด้านมาตรฐานจากเยอรมัน"ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AKR กล่าว


แท็ก เกาหลี   (AKR)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ