PRIN บวก 10.16% ผู้บริหารเชื่อนลท.มั่นใจผลงาน/โบรกฯระบุราคายังต่ำบุ๊ค

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 13, 2010 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น PRIN บวกแรง 10.16% มาอยู่ที่ 2.82 บาท เพิ่มขึ้น 0.26 บาท มูลค่าซื้อขาย 51.25 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.17 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.68 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.90 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.68 บาท

นายชัยรัตน์ โกวิทจินดาชัย ผู้อำนวยการสำนักกรรมการผู้จัดการ บมจ.ปริญสิริ(PRIN) กล่าวว่า การที่ราคาหุ้น PRINปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากวานนี้น่าจะมาจากการที่นักลงทุนมั่นใจผลประกอบการที่บริษัทเชื่อว่าการรับรู้รายได้ในปี 53 จะสามารถทำได้ตามที่ประมาณ 5 พันล้านบาท

ประกอบกับ การที่บริษัทมีแนวโน้มอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้นในไตรมาส 2/53 น่าจะสูงกว่าไตรมาส 1/53 ที่อยู่ในระดับ 22.9% เกิดจากการปรับขึ้นราคาขายคอนโดมิเนียมทั้ง 3 โครงการประมาณ 30% จากราคาขายเดิม ขณะเดียวกันน่าจะเกิดจากการที่ในปีนี้จะมีการโอนคอนโดมีเนียมมากถึง 95% ด้วยจึงส่งผลสะท้อนต่อราคาหุ้นให้ปรับเพิ่มขึ้น

"ทีแรกก็ตกใจเหมือนกันว่าราคาหุ้นปรับขึ้นได้ยังไง แต่ก็เชื่อว่าน่าจะเป็นเพราะนักลงทุนมั่นใจในการเติบโตของบริษัทเรามากขึ้น ตอนนี้ถือว่าเราได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วและผ่านปัญหาต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้น และต่อไปเราก็จะเป็นหุ้นที่มีการเติบโตสามารถไต่ขึ้นมาแข่งกับบริษัทใหญ่ ๆ ได้บ้างเหมือนกัน"นายชัยรัตน์ กล่าว

ในครึ่งปีหลังบริษัทจะเปิดตัว 4-5 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 4-5 พันล้านบาท ประกอบด้วย โครงการบ้านเดี่ยว 2 โครงการที่ท่าข้ามและพุทธมณฑล สาย 3 ส่วนที่เหลือเป็นโครงการทาวน์โฮม 2-3 โครงการ

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า ราคาหุ้น PRIN ปรับขึ้นมาน่าจะเป็นการทยอยเข้าลงทุนต่อเนื่องจากหุ้นอสังหาริมทรัพย์ตัวใหญ่ที่ขึ้นไปแล้วก่อนหน้านี้ ขณะที่ราคาหุ้น PRIN ถือว่าต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชีที่ 3.11 บาท จึงยังมีช่องว่างในการลงทุนได้

ประกอบกับ คาดว่า PRIN จะมีผลประกอบการโดดเด่นจากการรับรู้รายได้โครงการคอนโดมีเนียม 3 โครงการ จึงส่งผลให้ราคาหุ้นสะท้อนประเด็นดังกล่าว ขณะที่ยอดขายรอโอน(backlog)ที่มีอยู่รวมกว่า 1.4 พันล้านบาททั้งแนวราบและสูง จึงส่งผลให้มีความชัดเจนในการเติบโตของผลประกอบการ

แต่อย่างไรก็ตาม การที่ราคาหุ้นปรับตัวต่อเนื่อง 2 วันแล้ว ก็แนะนำให้ขายทำกำไรบ้าง เพราะในอนาคตอาจมีความเสี่ยงจากปัจจัยทิศทางอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น โดยเฉพาะในปีหน้า ประเมินว่าอาจจะปรับเพิ่มขึ้นอีกเฉลี่ย 0.50-0.75%


แท็ก ปริญสิริ   (PRIN)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ