MJD เตรียมเปิดตัวคอนโดฯพญาไท-พหลโยธิน-สีลม รองรับ H2 ตลาดดีต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 13, 2010 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุริยน พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (MJD)เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีแผนจะลงทุนพัฒนาโครงการใหม่ในปีนี้ 2-3 โครงการ ในย่านพญาไท พหลโยธิน และสีลม

บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ระดับไฮเอนด์ที่พญาไท“M Phayathai"ราคาเริ่มต้นที่ 98,000 บาท ต่อตารางเมตร อยู่ห่างจาก BTS อนุสาวรีย์ชัยเพียง 100 เมตรเท่านั้น โดยจะเปิดจองซื้อวันที่ 16 -17 ก.ค.นี้ สำหรับโครงการใหญ่ที่พหลโยธิน ซึ่งจะเป็นทั้งที่พักอาศัย, สำนักงานและ มอลล์ กำลังเตรียมจะเปิดตัวต่อจากโครงการที่พญาไท

ขณะนี้ ยอดขายของบริษัทยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งส่วนใหญ่มาจากโครงการ Marrakesh หัวหิน, โครงการ Wind รัชโยธิน, โครงการ Aguston สุขุมวิท 22 และโครงการร๊อยซ์ ไพรเวท เรซิเดนซิซ สุขุมวิท 31 โดยปัจจุบันบริษัทฯ ได้พัฒนาโครงการมาแล้วทั้งสิ้น 12 โครงการ มีมูลค่ารวมกันไม่ต่ำกว่า 23,000 ล้านบาท และทุกโครงการสามารถทำยอดขายได้เกิน 70%

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MJD กล่าวว่า หลังจากที่บริษัทฯ ขยายการลงทุนในโครงการต่างๆ เพิ่ม ช่วงที่ผ่านมาบริษัทระดมทุนด้วยการออกใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้นสามัญ 350 ล้านหน่วย จัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมสัดส่วน 2 หุ้นเดิมต่อใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วย โดยอัตราการใช้สิทธิมบสำคัญแสดงสิทธิฯ 1 หน่วยมีสิทธิซื้อหุ้นสามัญ 1 หุ้น ในราคาใช้สิทธิ(Exercise Price) 2.00 บาท โดยสามารถใช้สิทธิได้ทุกไตรมาส

"การออกวอแรนท์ในครั้งนี้ ถือเป็นช่องทางการระดมทุนที่เหมาะสมกับสถานการณ์ โดยเงินที่ได้ จะรองรับการขยายงานในอนาคต ซึ่งจะมีการเปิดโครงการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง นับได้ว่าเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจที่มากขึ้นของ MJD" นายสุริยน กล่าว

สำหรับทิศทางตลาดคอนโดมิเนียมครึ่งปีหลังว่า เชื่อว่า ยังคงมีแนวโน้มเติบโตได้ดี โดยเฉพาะในย่านใจกลางเมืองใกล้กับแนวรถไฟฟ้า โดยผู้ประกอบการหลายๆ ค่าย จะเร่งเปิดโครงการเพิ่มขึ้น พร้อมกับจัดโปรโมชั่น ทำแคมเปญแข่งขันกันสูงขึ้น เพื่อสอดรับกับความต้องการที่ยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

"ในช่วงครึ่งปีแรกนี้ ต้องถือว่าภาพรวมของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะตลาดคอนโดมิเนียมอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ขณะเดียวกัน มองว่า ตลาดที่อยู่อาศัยในครึ่งปีหลังนี้ก็ยังมีแนวโน้มที่ดี เนื่องจากว่ามีปัจจัยบวกหลายเรื่อง อาทิ สถานการณ์การเมืองที่นิ่ง ก็จะช่วยให้ชาวต่างชาติกลับเข้ามาลงทุน ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจไทยโดยรวม ส่วนแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่มีโอกาสจะปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง จะส่งผลให้ผู้บริโภคที่คิดจะซื้อที่อยู่อาศัยอยู่แล้ว เร่งตัดสินใจซื้อได้เร็วขึ้น" นายสุริยน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ