บลจ.ทิสโก้เปิดขายกองทุนตราสารหนี้เกาหลี15 อายุ 11 เดือน จอง 15-21 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 13, 2010 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บลจ. ทิสโก้ เปิดเผยว่า ทาง บลจ.ทิสโก้ เตรียมเสนอขาย“กองทุนเปิด ทิสโก้ตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลี 15(TISCO Korea Fixed Income Fund #15 : TISCOKF15 )"อายุโครงการประมาณ 11 เดือน มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท โดยจะเสนอขายครั้งเดียว (ไอพีโอ) ระหว่างวันที่ 15-21 ก.ค.53 จองซื้อขั้นต่ำ 2 หมื่นบาท

กองทุนดังกล่าวเน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลหรือหน่วยงานภาครัฐของประเทศเกาหลีใต้ โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่ต่ำกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน จุดเด่นอยู่ที่มีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวนซึ่งน่าจะช่วยเพิ่มความมั่นใจของผู้ลงทุน และมีโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากในประเทศ โดยผลตอบแทนไม่ต้องเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา

"กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลี 15 นี้นับเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุนในต่างประเทศและยังเป็นการช่วยกระจายความเสี่ยงได้เป็นอย่างดี ด้วยแนวโน้มที่เศรษฐกิจของเกาหลีใต้มีการขยายตัวที่ดีอย่างเห็นได้ชัดเจน เห็นได้จากการประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางเกาหลีใต้ 0.25% ทำให้ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยนโยบายได้ขยับขึ้นไปอยู่ที่ 2.25% เป็นตัวสะท้อนให้เห็นว่าเศรษฐกิจของเกาหลีใต้มีการฟื้นตัวเร็วกว่าที่คาด"นายธีรนาถ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ