AGE สั่งซื้อถ่านหินจากอินโดฯเพิ่ม 3 แสนตัน หวังต่อยอดธุรกิจครึ่งปีหลัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 13, 2010 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพนม ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า บริษัทเซ็นสัญญาซื้อถ่านหินเพิ่มเติมจากแผนเดิมอีกจำนวน 3 แสนตัน มูลค่ารวม 630 ล้านบาท กับซัพพลายเออร์รายใหม่ ซึ่งเป็นผู้ส่งออกถ่านหินรายใหญ่อันดับ 7 ของอินโดนีเซีย และซัพพลายเออร์รายเดิม เพื่อยอดปริมาณความต้องการของลูกค้าในประเทศที่คาดว่าจะมีเข้ามาเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง มั่นใจรายได้ปี 53 โตมากกว่า 20%

"ปริมาณความต้องการถ่านหินที่มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังของปี 53 และการทำธุรกิจประเภทนี้สิ่งสำคัญอย่างยิ่งคือ การจัดหาแหล่งซื้อ ซึ่งทางบริษัทได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ส่งผลให้บริษัทฯได้มีการเพิ่มปริมาณการสั่งซื้อถ่านหินจากต่างประเทศมากขึ้น"นายพนม กล่าว

ทั้งนี้ เป็นการสั่งซื้อจากซัพพลายเออร์รายใหม่ 1 แสนตัน คิดเป็นมูลค่า 250 ล้านบาท และซื้ออีกประมาณ 2 แสนตันที่เหลือมาจากการต่อสัญญากับซัพพลายเออร์รายเดิม มูลค่า 380 ล้านบาท ซึ่งถ่านหินดังกล่าวจะทยอยนำเข้ามาในอีก1-2 เดือนข้างหน้านี้ เพื่อให้ทันต่อปริมาณความต้องการของลูกค้าในประเทศช่วงครึ่งปีหลังนี้

จากปริมาณการสั่งซื้อถ่านหินเข้ามาเพิ่มขึ้น ประกอบกับแผนการขยายธุรกิจโดยเฉพาะในการจัดตั้งบริษัท เอจีอี เทอร์มินอล จำกัด (AGET2) ในช่วงก่อนหน้านี้ ส่งผลให้บริษัทฯมั่นใจถึงศักยภาพบริษัทฯในอนาคตเพิ่มขึ้น ทำให้มั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 20% ขณะที่ปริมาณยอดขายถ่านหินคาดว่าจะอยู่ที่ 1.2 ล้านตัน จากปีก่อนมีรายได้ 2.1 พันล้านบาท และปริมาณยอดขายอยู่ที่ 9.3 แสนตัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ