"ออฟฟิศเมท"เล็งจ่ายปันผลระหว่างกาลช่วง ก.ย.-ต.ค.ตามนโยบาย 40%ของกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 13, 2010 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวุฒิ อุ่นใจ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ออฟฟิศเมท (OFM) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจ่ายปันผลระหว่างกาลงวดเดือน ม.ค.-มิ.ย. 53 ให้กับนักลงทุนหลังเข้าตลาดหลักทรัพย์ในช่วงเดือน ก.ย. -ต.ค.นี้ ถือเป็นการจ่ายเงินปันผลครั้งแรกของบริษัท ทั้งนี้ บริษัทมีนโนยายจ่ายเงินปันผล 40%ของกำไรสุทธิ

"หลังหุ้นเข้าเทรด บริษัทจะมีการจ่ายปันผล ซึ่งถือเป็นการคืนกำไรให้กับนักลงทุน โดยเบื้องต้น คาดว่า yield จะอยู่ที่ 3% เมื่อเทียบกับราคาไอพีโอ 4.90 บาท" นายวรวุฒิ กล่าว

สำหรับการกำหนดราคา IPO ที่ 4.90 บาท ถือเป็นระดับราคาที่บริษัทพอใจ แม้ว่าจะเป็่นราคาเกือบต่ำสุดของช่วงราคาที่กำหนดไว้เบื้องต้น 4.80-5.20 บาท/หุ้น ทั้งนี้จะมีระยะเวลาจองซื้อระหว่างวันที่ 14-16 ก.ค.นี้ และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 28 ก.ค.

ขณะที่การตอบรับของนักลงทุนดีมาก โดยนักลงทุนสถาบันและรายใหญ่ จองมากกว่าจำนวนหุ้น 6-7 เท่า ซึ่งการเข้าเทรดในวันที่ 28 ก.ค.ในตลาดเอ็ม เอ ไอ คาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็๋นอย่างดี

ด้าน น.ส.สุวภา เจริญยิ่ง กรรมการผู้จัดการ บล.ธนชาต กล่าววา หุ้นของออฟฟิศเมทได้รับความสนใจอย่างมากจากนักลงทุนสถาบันและรายย่อย เบื้องต้นนักลงุนสถาบันจองล้นกว่า 6 เท่า ทำให้สามารถเลือกกองทุนที่ดีและลงทุนระยะยาว และ ราคาจอง 4.90 บาท เป็นราคาที่ให้ส่วนลด 25-35% เมื่อเทียบกับ P/E ตลาดเอ็ม เอ ไอ ที่ 18.48 เท่า และ และ P/E ของหมวดธุรกิจพาณิชย์ที่ 16.12 เท่า ในช่วงเดือน มิ.ย.53

นายวรวุฒิ กล่าวว่า บริษัทมีแผนนำเงินจากการขายหุ้น IPO จำนวน 98 ล้านบาท ไปพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ ซึ่งประกอบด้วยโครงการ OfficeMate Selling Network โครงการ OfficeMate Learning Center และโครงการพัฒนาเว็บไซต์ trendyday.com อย่างเต็มรูปแบบรวมเงินลงทุนประมาณ 25 ล้านบาท

รวมทั้ง นำชำระคืนเงินกู้ที่ลงทุนในคลังสินค้าอีกประมาณ 50-55 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยลดภาระดอกเบี้ย 4-5 ล้านบาทต่อปี ส่งผลดีต่องบการเงินของบริษัท และส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อรองรับการขยายธุรกิจของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ