บล.นครหลวงไทย เผยดีลที่ปรึกษา IPO-M&A วิ่งเข้าหลังสถานการณ์สงบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 13, 2010 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันทัด สงวนดีกุล กรรมการผู้จัดการ บล.นครหลวงไทย กล่าวว่า ขณนี้บริษัทมีดีลที่ปรึกษาทางการเงินในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (IPO) 2 ดีล ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านขนส่ง แต่กว่าจะจดทะเบียนในตลาดอย่างเร็วคาดว่าจะเป็นช่วงต้นปีหน้า และหลังจากดัชนีตลาดหลักทรัพย์ปรับเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 800 จุด ทำให้มีกิจการหลายแห่งสนใจเข้าจดทะเบียน ซึ่งติดต่อเข้ามาแล้ว 3-4 ราย เป็นธุรกิจด้านขนส่ง โรงงาน และเครื่องจักร

แต่อย่างไรก็ตาม นายสันทัด กล่าวว่า กิจการที่สนใจเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไม่ควรมองดูช่วงตลาดหุ้นขาขึ้นอย่างเดียว แต่อยากให้มองว่าตลาดเหลักทรัพย์ป็นช่องทางระดมทุนที่ดี และสร้างภาพลักษณ์ให้กิจการที่ดี

นอกจากนี้ บริษัทยังมีดีลควบรวมกิจการอีก 2 ดีล ซึ่งอยุ่ระหว่างการเจรจาเกี่ยวกับธุรกิจอุปโภคบริโภค ท่องเที่ยวและโรงแรม ซึ่งขณะนี้การเจรจากลับคืบหน้าอีกครั้งหลังสถานการณ์การเมืองคลี่คลายและเศรษฐกิจมีอัตราเติบโตดี นายสันทัด กล่าวถึงการควบรวมกิจการระหว่าง ธนาคารธนชาตและธนาคารนครหลวงไทย (SCIB) เชื่อว่า บล.นครหลวงไทยมีศักยภาพในการธุรกิจด้านหลักทรัพย์ต่อไป เนื่องจากมีบุคคลาการที่มีคุณภาพ มีความเข้มแข็งด้านธุรกิจหลักทรัพย์และการเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

ส่วนการควบรวมเหลือเพียงบริษัทหลักทรัพย์เดียวหรือไม่นั้น คงต้องรอให้การควบรวมกิจการบริษัทแม่ทั้งสองแห่งเสร็จสิ้นก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ