รมว.คลัง-ไอซีที เข้าพบนายกฯ คาดรายงานผลสรุปTHCOM/ลุ้น กนง.ปรับขึ้น ดบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 14, 2010 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เสร็จแล้ว นายกฯ จะเดินสายไปพบสื่อมวลชนตามแผนปฎิบัติการเดินหน้าปฏิรูปสื่อที่กองบรรณาธิการเครือเนชั่น ซึ่งถือว่าเป็นสื่อรายแรก ซึ่งหลังจากนั้น นายกฯ จะทยอยไปพบสื่อมวลชนรายอื่นๆ

จากนั้นนายกฯ จะเดินทางไปยังโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ เพื่อกล่าวสุนทรพจน์ในงาน "นายกรัฐมนตรีพบนักธุรกิจญี่ปุ่น"

ตกช่วงบ่ายจะเดินทางกลับมาทำเนียบรัฐบาลเพื่อปฎิบัติภารกิจอีกครั้ง โดยศาสตราจารย์อมรา พงศาพิชญ์ ประธานกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ จะนำผู้แทนคณะอนุกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติด้านเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรมและผู้ตรวจการแผ่นดิน เข้าพบ

หลังจากนั้น นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง และนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.ไอซีที จะเข้าพบ ซึ่งคาดว่าจะรายงานผลสรุปเกี่ยวกับสัญญาสัมปทาน บมจ.ไทยคม(THCOM) ให้รับทราบ หลังจากได้เร่งรัดให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบการดำเนินการตามสัญญาจากที่คณะกรรมการมาตรา 22 ของ พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ ได้มีการตรวจสอบไปแล้ว

ด้านฝ่ายกฎหมายกระทรวงไอซีที เตรียมสรุปการดำเนินการตรวจสอบการดำเนินการของบมจ. ไทยคม ส่งถึงมือ นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.ไอซีที ได้ในวันนี้ จากนั้นจะได้มีความชัดเจนและนำไปสู่การดำเนินการใดๆ ต่อไป

  • นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.ไอซีที แถลงผลงานในรอบ 1 เดือนหลังจากเข้ารับตำแหน่งแก่สื่อมวลชน
  • คณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) ประชุมเพื่อพิจารณาอัตราดอกเบี้นโยบาย(อาร์/พี) ซึ่งนักลงทุนรอดูผลการประชุมว่าจะมีการปรับขึ้นหรือไม่ เนื่องจากขณะนี้ผู้บริหารธนาคารพาณิชย์ ระบุว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งมีโอกาสสูงที่ดอกเบี้ยจะปรับขึ้นเป็น 1.5% จากปัจจุบันที่ 1.25% แต่ก็มีบางฝ่ายที่มองว่า อาจจะยังตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้เท่าเดิมที่ 1.25% และไปปรับขึ้นในช่วง ส.ค.53

ขณะเดียวกัน กนง.จะพิจารณาสถานการณ์เศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งปีหลังด้วย

  • จับตาความเคลื่อนไหวสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชาที่กลับมาตึงเครียดอีกครั้งเมื่อใกล้ถึงกำหนดการจัดกิจกรรมวันแห่งความโกรธแค้น ซึ่งพบการเคลื่อนไหวของกองทัพกัมพูชาในการเคลื่อนกำลังและอาวุธหนักเข้าประชิดชายแดนบริเวณ จ.ศรีสะเกษ และ ปราสาทตาควาย และปราสาทตาเมือนธม จ.สุรินทร์ โดยทาง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก จะนำคณะนายทหารเดินทางไปรับฟังการสรุปสถานการณ์จากกองกำลังสุรนารี
  • คณะกรรมการพิจารณาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญและปฏิรูปการเมือง ที่มีนายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ เป็นประธาน นัดประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่ 18 คนเป็นนัดแรก หลังจากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาแยกประชุมย่อยในส่วนของอนุกรรมการ ขณะเดียวกันคณะกรรมการสมัชชาปฏิรูป ที่มี นพ.ประเวศ วะสี เป็นประธาน เรียกประชุมนัดแรกที่บ้านพิษณุโลกเช่นกัน
  • นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ เปิดงาน "ยุทธศาสตร์การใช้ประโยชน์เส้นทางโลจิสติกส์ไทยสู่ประเทศจีน" ห้องแกรนด์บอลรูม ดิ เอมเมอรัลด์
  • สมาคมศิษย์เก่าสวนกุหลาบ จัดดินเนอร์ทอล์กเสวนาภาษาสวน ในหัวข้อ "ฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจสังคมไทยครึ่งปีเสือ" โดยศิษย์เก่าสวนกุหลาบคนดัง อาทิ ดร.นิพนธ์ พัวพงศกร นายสถาพร ชินะจิตต์ ดร.คณิต แสงสุพันธ์ ดร.วิชิต อัขราทิพย์ อ.แก้วสรร อติโพธิ อ.วิทยากร เชียงกูล เป็นต้น ที่ห้องแกรนด์ ราชเทวี โรงแรมเอเชีย
  • ธนาคารกสิกรไทย แถลงข่าว “การจัดการโครงสร้างการบริหารธนาคารกสิกรไทย" ที่สำนักงานใหญ่ หลังนายประสาร ไตรรัตน์วรกุล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ ธปท.คนใหม่
  • สมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ แถลงผล SAA Survey ครั้งที่ 2/53 และแถลงข่าว "การจัดงานมหกรรมวิเคราะห์หลักทรัพย์" ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ