(เพิ่มเติม) "บัณฑูร"ควบเอ็มดี KBANK ไปก่อน เปิดโอกาส 4 ผู้บริหารคนในพิสูจน์ผลงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 14, 2010 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธ.กสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า ขณะนี้จะนั่งตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ไประยะหนึ่งก่อน หลังจากนายประสาร ไตรรรัตน์วรกุล ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)คนใหม่ หลังจากนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้บริหาร 4 คนซึ่งเป็นคนในได้พิสูจน์การทำงานของตัวเอง โดยจะมีการพิจารณาจากผลงาน ก่อนจะพิจารณาแต่งตั้งให้มารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ต่อไป

"คิดว่าไม่นานเกินรอที่จะได้กรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่ ซึ่งผู้บริหารรุ่นใหม่ได้แสดงฝีมือและทดสอบตัวเอง เพื่อเข้าไปสู่ตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่"นายบัณฑูร กล่าว

ทั้งนี้ ธนาคารปรับกลุ่มการบริหารเป็น 4 กลุ่มธุรกิจหลัก แบ่งเป็น ด้านการบริหารธุรกิจ ซึ่งจะมี นายกฤษฎา ล่ำซำ รองกรรมการผู้จัดการ เป็นผู้ดูแล, ด้านบริหารความเสี่ยง มีนายปรีดี ดาวฉาย รองกรรมการผู้จัดการ เป็นผู้ดูแล, ด้านโครงสร้างฐาน มีนายธีรนันท์ ศรีหงส์ รองกรรมการผู้จัดการ เป็นผู้ดูแล และ ด้านทรัพยากรมนุษย์ มี นายสมเกียรติ ศิริชาติไชย รองกรรมการผู้จัดการ เป็นผู้ดูแล

นายบัณฑูร กล่าวว่า สาเหตุที่มีการปรับโครงสร้างการบริหารงานครั้งนี้ เพื่อต้องการปรับปรุงองค์กรธุรกิจตามสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไป รวมทั้งให้มีรูปแบบที่เหมาะสม ต้องการให้ผู้บริหารทั้ง 4 คนทำงานร่วมกัน และบริการงานกิจการในเครือได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะต้องรู้ทุกอย่างและตอบคำถามได้ทั้งหมด

"ผมต้องการให้ผู้บริหารรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นรุ่นถัดจากผมมีโอกาสเติบโต และต้องการสร้างคนในขึ้นมานั่งตำแหน่งสูงสุด ทั้ง 4 คนมีเวลาสอบไล่ที่ยาวนานเพื่อทดสอบความสามารถ ผมก็กำหนดไม่ได้ว่าจะเป็นเดือนหรือเป็นปี ขึ้นกับความสบายใจของผมที่จะแต่งตั้งกรรมการผู้จัดการใหญ่ขึ้นมาแทน ตอนนี้ก็นั่งควบตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ แต่ผมก็เป็นคนนั่งดูเหมือนเดิม เชื่อว่าทั้ง 4 คนนี้จะทำงานบริหารร่วมกันได้เป็นอย่างดี"นายบัณฑูร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ