ชี้ชะตาคดี"อภิสิทธิ์-กรณ์"ส่ง SMS/นายกฯถกชวนแนวทางต่อสู้คดียุบพรรค

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 15, 2010 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การสัมมนาดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมหารือและนำเสนอทิศทาง กลยุทธ์ และแผนงานเพื่อแก้ไขอุปสรรคในการลงทุนของประเทศไทย ตลอดจนการเสนอแนะแนวทางแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม อันเป็นสาเหตุของปัญหาในปัจจุบัน ทั้งนี้ คณะกรรมการร่วมฯ กกร. จะนำผลจากการสัมมนา จัดทำเป็นเอกสารเสนอต่อรัฐบาล เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการกำหนดนโยบายและแผนงานเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศต่อไป

จากนั้น นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปร่วมทำบุญพรรคประชาธิปัตย์ สักการะพระแม่ธรณี พร้อมเข้าร่วมประชุมกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.พรรค เพื่อหารือถึงแนวทางการต่อสู้คดียุบพรรค หลังจากอัยการสูงสุดยื่นคำร้องยุบพรรคในส่วน 258 ล้านบาท ให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา

ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี จะไปเป็นประธานพิธีเปิดโครงการ International Conference on " Mega-Trend in Human Capital and Labour Productivity Towards the Global Integration" ณ ห้องประชุม ESCAP ชั้น 2 ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ

  • ในวันนี้เช่นกัน พรรคเพื่อไทยจะจัดสัมมนา “ยุทธศาสตร์การบริหารภาคอีสานเพื่อเตรียมเข้าสู่การเลือกตั้ง" โดยจะถือโอกาสถวายพระเพลล่วงหน้า เนื่องในวันคล้ายวันเกิดพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ครบรอบในวันที่ 26 ก.ค. ส่วนงานสัมมนาจะมีนายพายัพ ชินวัตร ประธาน สส.ภาคอีสาน เป็นประธาน บรรยายจุดแข็ง จุดอ่อน ข้อจำกัดของภาคอีสาน รวมถึง นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ประธานทีมเศรษฐกิจ
  • กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) เชิญชวนประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า และทุกสาขาอาชีพทั้งภาคประชาชน ภาคประชาสังคม และภาคเอกชน ร่วมงาน "รวมพลังไทย เทิดทูนชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์" เพื่อความเป็นสิริมงคลของประเทศชาติ เสริมสร้างความรัก ความสามัคคี และร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ณ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม และพื้นที่บริเวณถนนโดยรอบ
  • คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะพิจารณาตัดสินคดีถอดถอนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง กรณีขอให้ผู้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3 รายส่งเอสเอ็มเอสให้กับประชาชนจำนวน 17.2 ล้านหมายเลข โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย และนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา ได้ยื่นคำร้องให้ตรวจสอบ เพราะเห็นว่าอาจเข้าข่ายความผิดตามกฎหมาย ป.ป.ช. มาตรา 103 ที่ห้ามมิให้เจ้าหน้าที่ของรัฐรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดมูลค่าเกิน 3 พันบาท นอกจากนี้ยังมีคดีถอดถอนรัฐมนตรีคนอื่นๆ อีกรวม 5 ประเด็น

คาดว่าจะแถลงผลการประชุมคดีนี้ ร่วมกับคดีการเมืองต่างๆ อีกประมาณ 100 คดีได้ในเวลา 16.00 น.

  • นายนิติธร ล้ำเหลือ และนายสุวัตรอภัยภักดิ์ ทนายความกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) นัดแกนนำที่ถูกออกหมายจับในคดีบุกรุกสนามบินสุวรรณภูมิ มาซักซ้อมทำความเข้าใจในการปฏิบัติตามขั้นตอนตามกฎหมายระหว่างการดำเนินคดี ที่บ้านพระอาทิตย์
  • ด้านสำนักงานสถิติแห่งชาติ จะแถลงผลการสำรวจความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชน" โดย นางจีราวรรณ บุญเพิ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานสถิติแห่งชาติ

และสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา จัดประชุมเรื่อง การพัฒนารูปแบบสมัชชาการศึกษาเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน

  • ต้องจับตากลุ่มสภาเฝ้าระวังกัมพูชา ที่จัดงาน วันแห่งความโกรธแค้น หรือ “Day of Anger” ในวันที่ 15 ก.ค.นี้ ที่บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ โดยอ้างเป็นการต่อต้านการรุกรานของไทย และเป็นการเตรียมความพร้อมกับการประกาศให้พื้นที่ปราสาทเขาพระวิหาร เป็น “มรดกโลก” แต่เพียงฝ่ายเดียว โดยจะเริ่มต้นเดินขบวนตั้งแต่เวลา 07.00 น. หน้าวัดโพทุมมุ่งหน้าไปยังอนุสรณ์แห่งเอกราชของกัมพูชา ต้องติดตามดูว่าจะพัฒนานำไปสู่ความรุนแรงกระทบกระทั่งกันหรือไม่หลังจากเมื่อวันที่ 14 ก.ค. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่บริเวณชายแดน
  • กลุ่มโรงกลั่นน้ำมันปิโตรเลียม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กำหนดจัดการเสวนาเพื่อนำเสนอ รายละเอียดโครงการศึกษาเรื่อง ตลาดก๊าซปิโตรเลียมเหลว นโยบายราคาและแนวทางเลือกของประเทศไทย ที่ห้องประชุม Meeting Room 1-2 โซนดี ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • นายสุทัศน์ ปัทมสิริวัฒน์ ผู้ว่าการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เป็นประธานเปิดการสัมมนาคณะกรรมการ กฟฝ. และผู้บริหารระดับสูง เพื่อกำหนดทิศทางและยุทธศาสตร์ กฟฝ. จัดโดย การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ที่ห้อง วีนัส โรงแรมมิราเคิล แกรนด์
  • ศ.บุญชนะ อัตถากร พร้อมปาฐกถาพิเศษ "ประเทศไทย: ก้าวไปข้างหน้าด้วยการพัฒนาที่สมดุล" โดย จิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยาและการอภิปราย "การพัฒนาเศรษฐกิจไทยในศตวรรษหน้า" โดย ณรงค์ชัย อัครเศรณี, บัณฑิต นิจถาวร, ปรเมธี วิมลศิริ ร ห้องประชุม จีระ บุญมาก อาคารสยามบรมราชกุมารีนิด้า
  • สำนักเศรษฐกิจการเกษตรจัดสัมมนาเรื่อง"สถานการณ์เศรษฐกิจการเกษตรครึ่งปีแรกของปี2553"ที่โรงแรมริชมอนด์รัตนาธิเบศร์
  • นายพิทูร พุ่มหิรัญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานเปิดศูนย์เผยแพร่ประชาธิปไตยของรัฐสภาประจำปี 2553และกิจกรรมเสริมสร้างความรู้การเป็นศูนย์กลางเครือข่ายด้านประชาธิปไตยที่บริเวณชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี
  • กกต.กทม.จะมีการประชุมผู้เกี่ยวข้องทั้งกกต.เขต 6 เจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้สมัครหรือตัวแทน เพื่อหาข้อสรุปว่าจะมีการจัดเก็บหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าในที่ใด รวมทั้งจะได้รับฟังปัญหาและอุปสรรคต่าง เพื่อให้การเลือกตั้งล่วงหน้าในสุดสัปดาห์นี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
  • สภากรุงเทพมหานคร นัดประชุมสมัยประชุมสามัญ สมัยที่ 3 (ครั้งที่ 4) โดยมี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภากรุงเทพมหานครและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องร่วมประชุม ณ ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร
  • นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผลกระทบจากโครงการฝายราษีไศล ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ