TRT เผยออร์เดอร์ตปท.ทยอยส่งมอบ H2/53 รวม 250 ลบ., เล็งขยายตอ.กลาง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 15, 2010 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัมพันธ์ วงษ์ปาน กรรมการผู้จัดการ บมจ.ถิรไทย(TRT) เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทฯมีออร์เดอร์ของลูกค้าในประเทศต่าง ๆ กว่า 11 ประเทศ สิงค์โปร, ศรีลังกา, บรูไน, พม่า, กัมพูชา, มาเลเซีย, โอมาน, ฟิลลิปปินส์, เวียดนาม, อินเดีย และประเทศออสเตเรีย ที่ได้มีการสั่งซื้อหม้อแปลงไฟฟ้าหลายขนาด มูลค่ารวมกว่า 250 ล้านบาท โดยจะทยอยส่งมอบตั้งแต่เดือนก.ค.-ธ.ค.53

บริษัทได้มีการขยายไปยังต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยพุ่งเป้าไปยังในตะวันออกกลาง ด้วยวิธีการทำตลาดแบบเข้าไปรับงานด้วยตนเองโดยตรง และผ่านผู้รับเหมาข้ามชาติ หรือผู้รับเหมาในประเทศนั้น ๆ ซึ่งในปัจจุบันจะเห็นได้ว่าหม้อแปลงไฟฟ้าของถิรไทยได้รับความไว้วางใจ และมีความน่าเชื่อถือเป็นอย่างมาก เพราะด้วยบริการ และคุณภาพสินค้าของบริษัท จนได้รับความเชื่อมั่นว่าเป็นสินค้าคนไทยที่มีคุณภาพทัดเทียมสากล

ปัจจุบัน บริษัทได้มีการส่งออกไปยังต่างประเทศกว่า 28 ประเทศทั่วโลก และคาดว่าจะมีการขยายไปยังประเทศ อื่น ๆ อีกหลายประเทศ โดยเฉพาะแถบประเทศตะวันออกกลาง

นายสัมพันธ์ กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทยังมีงานที่จะเข้าประมูลเป็นวงเงินประมาณ 6,000-7,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะชนะการประมูลประมาณ 20-30% โดยทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้บางส่วน และส่วนที่เหลือจะรับรู้ในปีหน้า โดยงานดังกล่าวเป็นการประมูลงานทั้งทางภาครัฐและเอกชนในประเทศและต่างประเทศ

สำหรับสถานการณ์ปัญหาในมาบตาพุดที่เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นส่งผลในเชิงบวก รวมถึงความต้องการไฟฟ้าทำให้ภาพรวมของตลาดหม้อแปลงไฟฟ้าในประเทศกลับมาเติบโตอีกครั้ง โดยเฉพาะความต้องการใช้ไฟฟ้า(Peak Demand) สูงกว่าค่าที่ประมาณการไว้ 5-6% ซึ่งเป็นสิ่งที่ยืนยันถึงการเติบโตของความต้องการการใช้ไฟฟ้าในระยะยาวอย่างชัดเจน โดยที่ผ่านมาบริษัทมีการเซ็นสัญญารับงานผลิตให้แก่กลุ่มลูกค้ารายย่อยในประเทศอย่างสม่ำเสมอ ทำให้งานในมือปัจจุบันอยู่สูงกว่า 800 ล้านบาท ณ เดือนเม.ย.53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ