พลัสฯ คาดทั้งปี 53 ทำได้ตามเป้าพอร์ตบริหารการขายโครงการอสังหาฯ8 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 15, 2010 15:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.สมสกุล หลิมศุทธพรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด บริษัทในกลุ่มบมจ.แสนสิริ(SIRI) คาดปี 53 บริษัทตั้งเป้ารับบริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์รวมกว่า 8 พันล้านบาท จาก 10 โครงการ โดยครึ่งปีแรก บริษัทได้เป็นผู้บริหารโครงการ 6 โครงการ มูลค่า 4 พันล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการในกรุงเทพ หิวหิน และ ภูเก็ต

ส่วนในครึ่งปีหลังได้เป็นผู้บริหารเพิ่มอีก 4 โครงการ มูลค่ารวม 2.5-3 พันล้านบาท แบ่งเป็น ในกรุงเทพ 3 โครงการ แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 2 โครงการ ที่สุขุมวิท ซึ่งจะเปิดตัวในเดือน ส.ค.มูลค่า 300 กว่าล้านบาท และอีกโครงการอยู่แนวเส้นทางแอร์พอร์ตลิงค์ มูลค่า 1.1 พันล้านบาท

รวมทั้งโครงการเป็นบ้านเดี่ยว ริมถนนกลาง กทม.มูลค่าประมาณ 400 ล้านบาท และ โครงการคอนโดมิเนียมที่หัวหิน มูลค่า 730 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาอีก 5 โครงการ อยู่ในพื้นที่ทั้งกรุงเทพ หัวหิน และภูเก็ต

สำหรับยอดขายในปีนี้ ตั้งเป้าไว้ 1 พันล้านบาท จากปีก่อนยอดขายอยู่ที่ 2.2 พันล้านบาท ในครึ่งปีแรกมียอดขายแล้ว 200 ล้านบาท โดยปีนี้บริษัทเน้นรับการบริหารโครงการมากว่าขาย ซึ่งมีค่าคอมมิชั่นและค่าธรรมเนียมอื่นเข้ามา

"อัตราเติบโตของบริษัทด้วยมูลค่าโครงการที่ได้รับบริหาร เป็นดัชนีชี้วัดของเรา ไม่ได้วัดจากยอดขาย ซึ่งครี่งปีแรกตัวมูลค่าโครงการ 4 พันล้านบาทเท่ากับทั้งปีของปีที่แล้ว รายได้ตรงนี้จะอยู่ในรูปคอมมิชชั่นและค่า FEE ซึ่งแต่ละโครงการค่าคอมฯไม่เท่ากัน ก็แล้วแต่ทำเล อย่างภูเก็ต ได้ต่าสุด 4% ขึ้นไป"น.ส.สมสกุล กล่าว

ทั้งนี้ คาดว่าในปีหน้าการรับบริหารขายโครงการอสังริมทรัพย์จะมีอัตราเติบโต 20% จากปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ