KTC คาดปี 53 ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรท่องเที่ยวโต 15-20% ลดจาก 25%ปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 15, 2010 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสถาพร สิริสิงห รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส ฝ่ายการตลาดเพื่อการสันทนาการ บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) คาด ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตด้านการท่องเที่ยวปีนี้จะเติบโตราว 15-20% ลดลงจากปีก่อนที่เติบโต 25% เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศ และเศรษฐกิจโลก ส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวของไทย

"มองว่าการเติบโตระดับนี้ถือว่าน่าพอใจ หลังจากได้รับแรงหนุนมาตรการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวของภาครัฐ ในเรื่องการลดหย่อนภาษี และมองว่าการใช้จ่ายบัตรเครดิตด้านท่องเที่ยวจะเติบโตถึงสิ้นปี"นายสถาพร กล่าว

ปัจจุบัน KTC มีสมาชิกบัตรเครดิตกว่า 1.6 ล้านใบ โดยแต่ละเดือนสมาชิกใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวดโรงแรม กว่า 3.5 หมื่นราย และมีอัตราเฉลี่ยการใช้จ่ายผ่านบัตรกว่า 8,000 บาท/ราย ถือว่ามีอัตราการใช้จ่ายสูงกว่ากลุ่มอื่น

ล่าสุด KTC ได้จัดแคมเปญ '100% Pay Back จ่ายเท่าไหร่รับคืนเท่านั้น' ซึ่งเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญของ KTC กับโรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส โดยร่วมกันมอบสิทธิประโยชน์สูงสุดให้กับสมาชิกบัตรเครดิต KTC ที่นิยมมาใช้บริการในห้องอาหารทั้ง 4 ห้องของโรงแรม แคมเปญนี้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค. -31 ต.ค. 53 โดยห้องอาหารที่ร่วมรายการได้แก่ ห้องอาหารนานาซิตี้ บิสโทร ห้องอาหารเกาหลี คายากึม ห้องอาหารอิตาเลี่ยน ลูป เทอร์เรซ แอนด์ มาร์ และทีแอท ล็อบบี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ