จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 19, 2010 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มสื่อสาร

-นสพ.รายงาน คลัง-ไอซีทีชงครม.เศรษฐกิจวันนี้กดดันกทช. เสนอยกเลิก สัญญาสัมปทานระบบ 2 จี และเปิดให้ใบอนุญาตระบบ 3 จี ภายใต้เงื่อนไขระยะเวลาทำธุรกิจ 15 ปี ให้ผลตอบแทนรัฐที่ 12.5% และมีค่าแรกเข้า สำหรับผู้ประกอบการรายเก่าเสนอทางออก ตั้งกก.ร่วม คลัง-ไอซีที ไม่เกิน 7 คนเสนอคณะรัฐมนตรีภายใน 100 วัน

-กทช. เผยถ้ารัฐบาลจะดำเนินการปรรูปสัมปทานทำได้ แต่ในส่วนของกทช.ที่จะออกใบอนุญาต 3G ถือว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกัน และเชื่อว่าจะไม่ทำให้กรอบเวลาการประมูลที่กำหนดไว้ในเดือนก.ย.จะล่าช้า

*THCOM

-ไอซีทีเผย กรณีสัญญาสัมปทานบมจ.ไทยคม และการแปรสัมปทานโทรศัพท์มือถือว่า ในช่วงบ่ายวันนี้จะหารือเรื่องนี้กับ รมว.คลังและนำเสนอต่อนายกรัฐมนตรีจากนั้นจะมีการแถลงข่าวในวันที่ 19 ก.ค.นี้

*PTTAR,IRPC

-นสพ.รายงาน แผนควบ IRPC-PTTAR สะดุด หลังบอร์ดไออาร์พีซีไม่กล้าตัดสินใจ หวั่น “ประชัย" ยื่นฟ้องศาลรายตัว โดยอ้างเหตุ ป.ป.ช. ชี้มูล “ทักษิณ" ผิดฐานให้คลังส่งคนเข้าบริหารแผนฟื้นฟูกิจการทีพีไอ ส่วนการเดินงานทุกอย่างไม่ได้รับผลกระทบ เหตุทุกอย่างเดินตามคำสั่งศาลล้มละลายมาทุกประการ

*JAS,JTS

-นสพ.รายงาน วงใน “จัสมิน" ส่งซิกรายได้ปีนี้แตะหมื่นล้านบาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังธุรกิจอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงกำลังตักตวงรายได้เป็นกอบเป็นกำ ส่วน JTS เตรียมบันทึกรายได้พิเศษจากการปรับโครงสร้างหนี้ TT&T ร่วม 500 ล้านบาท

*FORTH

-นสพ.รายงาน ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น ลั่นกำไรปีนี้ทำสถิติสูงสุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท คงเป้ารายได้ปีนี้ 1.3 หมื่นล้านบาท โต 30% ชี้งานโครงการ-ประกอบชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์โตตามแผน สวนภาพรวมเศรษฐกิจ ด้านธุรกิจตู้เติมเงินกระแสตอบรับหรู เตรียมทุ่มทุน 400 ล้านบาท ขยายธุรกิจไปฟิลิปปินส์กับอินโดนีเซีย คาดใน 2 ปี สามารถทำเงินเพิ่มเป็น 40% ของรายได้ทั้งหมด

*HTECH

-นสพ.รายงาน บริษัทมั่นใจไตรมาส 2/53 ผลประกอบการเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสก่อน ลุ้นผลประกอบการครึ่งปีแรกดันจ่ายปันผลมากกว่าครั้งก่อนหลังออเดอร์ไทยและต่างประเทศทะลัก ได้ดีตลาดอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และอุตสาหกรรมฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์โต 10-15% ล่าสุดเตรียมชงบอร์ดเพิ่มกำลังการผลิตวันที่ 2 ส.ค.นี้ “พีท" เชื่อปีนี้รายได้เข้าเป้า 350 ล้านบาท

*MAJOR

-นสพ.รายงาน MAJOR การันตีขายซูซูกิอเวนิว รัชโยธิน ทันปีนี้แน่ ย้ำดำเนินการเสร็จบันทึกทันที มั่นใจงบไตรมาส 2 สวยหรูไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง วงการชี้แผนการขายสินทรัพย์หนุนบริษัทได้กำไรพิเศษบาน 160 ล้านบาท ขณะกำไร Q2 โชว์ตัวเลข 113 ล้านบาท โตกว่าปีก่อนถึง 7.5 เท่า พร้อมปรับราคาเป้าหมายใหม่พุ่งพรวด 15 บาท

*PLE

-นสพ.รายงาน บริษัทรอผลประมูลงานสร้างอาคารที่กาตาร์ มูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาท คาดสรุปผลภายในเดือน ส.ค.นี้ “เสวก" มั่นใจชนะได้งานกว่า 50% พร้อมลุยประมูลงานโครงการไทยเข้มแข็งรอบใหม่ ส่วนครึ่งปีหลังเชื่อแนวโน้มประมูลงานส่อแววสดใส หลังการเมืองคลี่คลาย

*MCS

-นสพ.รายงาน บริษัทจ่อรับรู้รายได้งานโครงสร้างสำหรับสะพานให้ประเทศไต้หวันประมาณ 3,500-5,000 ล้านบาท และงานโครงสร้างเหล็กในประเทศอีก 2,500 ล้านบาทภายในไตรมาส 3/53 บวกตัวเลขสำรองรับประกันสินค้าประมาณ 50-70 ล้านบาทในไตรมาส 4/53 ส่งผลให้ผลประกอบการครึ่งปีหลังแจ่ม ขณะที่แนวโน้มไตรมาส 2/53 อยู่ในเกณฑ์ดี

*UV

-นสพ.รายงาน หุ้นUV ตีปีกราคาพุ่งไม่หยุดฉุดไม่อยู่ หลังอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์โตกระฉูดแถมราคาถูกล่อใจ ด้าน "อรฤดี ณ ระนอง" ลั่นงบ 2 ไตรมาสที่ผ่านมาเป็นไปตามคาด ส่วนการจ่ายปันผลยังสดใส มั่นใจดอกเบี้ยขาขึ้นไม่กระทบ หลังบริหารต้นทุนได้ดี

*SVOA

-นสพ.รายงาน บริษัทเดินเกมเจรจาลับๆ กับกลุ่มญี่ปุ่นคาดมีโอกาสลงขันรุกธุรกิจใหม่ขณะที่ไตรมาส 2 หายห่วง ยอดขายโน๊ตบุ๊กโตแรง เล็งครึ่งหลังปีสดใสยอดขายพุ่งไม่ต่ำกว่า 15% บันทึกรายได้พิเศษจากปันผล IT อีก 50 ล้านบาท

*UKEM

-นสพ.รายงาน บริษัทรับอานิสงส์อุตสาหกรรมยานยนต์ และอสังหาริมทรัพย์โต ดันยอดขายไตรมาส 3/53 ทะลักกว่า 600 ล้านบาท ส่วนไตรมาส 2/53 คาดผลงานไม่สดใสเหมือนไตรมาสแรก แต่ครึ่งปีหลังการันตีดีกว่าครึ่งปีแรกชัวร์ หลังโครงการคอนโดผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด ปักธงรายได้ทั้งปีที่ 2.5 พันล้านบาท เตรียมจ่อเทงบ 40 ล้านบาทซื้อเครื่องจักรเพิ่ม ส่วนแผนสร้างโรงงานเอทานอลอยู่ระหว่างเจรจาคาดได้เห็นต้นปีหน้า พร้อมเร่งดันบริษัทลูกเข้า เอ็ม เอ ไอ ในไตรมาส 4 นี้

*STEEL
-นสพ.รายงาน บริษัทเผยครึ่งปีหลังลุยประมูลงานเพียบหวังซิวโครงการไทยเข้มแข็งมูลค่ากว่า 3.5 แสนล้านบาท เร่งเดินหน้าเจาะงานภาครัฐต่อเนื่อง ชี้ปัจจุบันตุนงานในมือ 70-80 ล้านบาท มั่นใจไตรมาส 2/2553 สดใสกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 66.84 ล้านบาท ทั้งปียังคงเป้าโต 15%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ