CPF บวก 3.83% คาดธุรกิจในต่างประเทศเป็นตัวหนุนหลักดันรายได้ของกลุ่มโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 19, 2010 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CPF ราคาวิ่งขึ้น 3.83% มาอยู่ที่ 24.40 บาท เพิ่มขึ้น 0.90 บาท มูลค่าซื้อขาย 806.67 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.21 น. โดยเปิดตลาดที่ 23.80 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 24.60 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 23.80 บาท

บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า CPF คาดว่าธุรกิจในต่างประเทศโดยเฉพาะตุรกีและอินเดียจะเป็นปัจจัยหนุนหลักที่ผลักดันการเติบโตของรายได้ของกลุ่ม เนื่องจากอุปสงค์ที่เพิ่มสูงขึ้นในตะวันออกกลาง ซึ่งกำลังประสบปัญหาขาดแคลนเนื้อสัตว์และราคาเนื้อสัตว์มีราคาแพง ประกอบกับความต้องการเนื้อไก่ในตลาดรัสเซีย ในส่วนของตลาดอินเดียก็มีผลประกอบที่ดีเช่นเดียวกัน

ปัจจุบัน CPF เป็นผู้นำเบอร์ 1 ในตลาดสัตว์น้ำของอินเดีย ทั้งนี้บริษัทยังมีโอกาสที่จะขยายธุรกิจสัตว์บกในอินเดียอีกด้วย การเจริญเติบโตที่แข็งแกร่งของธุรกิจในต่างประเทศนั้นได้รวมอยู่ในประการของเราแล้ว แต่ราคาเนื้อสัตว์ที่อยู่ในระดับสูงในแถบตะวันออกกลาง จะเป็นส่วนเพิ่มของประมาณการได้เล็กน้อยเนื่องจากผลประกอบการของตุรกีคิดเป็นเพียง 8.1% ของรายได้รวม คงคำแนะนำ "ถือ"

เช้านี้ หนังสือพิมพ์ระบุว่า นายอดิเรก ศรีประทักษ์กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร(CPF) เปิดเผยว่า จากการที่กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง เช่นอิรัก อิหร่าน และดูไบ กำลังประสบภาวะขาดแคลนอาหารและเนื้อสัตว์ทำให้ราคาเนื้อสัตว์ค่อนข้างสูง ส่งผลดีต่อบริษัทในประเทศตุรกีซึ่งอยู่ใกล้เคียง และคาดว่าราคาเนื้อสัตว์จะดีถึงครึ่งปีหลัง พร้อมคาดว่าสิ้นปีนี้ยอดขายจะได้ตามเป้า 1.8 แสนล้านบาท จากประมาณ 1.6 แสนล้านบาทในปีที่ผ่านมา


แท็ก เคจีไอ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ