LOXLEY รุก 3G จับมือพันธมิตร-เพิ่มจุดเติมเงิน ตั้งเป้ารายได้ 100 ลบ.ใน 18 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 19, 2010 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรช ล่ำซำ กรรมการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ล็อกซเล่ย์ (LOXLEY) ผู้เช่าใช้โครงข่ายและทำตลาดในระบบ 3G บนเครือข่ายของทีโอที ภายใต้แบรนด์ i-Kool Real 3G เปิดเผยถึงแนวทางการทำตลาดว่า บริษัทฯ จะขยายช่องทางการจัดจำหน่าย โดยร่วมกับพันธมิตรที่จำหน่ายอุปกรณ์ดอลเกิล ในการจำหน่ายซิมการ์ดแบบเติมเงิน i-Kool Real 3G ไปพร้อมกับอุปกรณ์เชื่อมต่อ ผ่านช่องทางขายร้านจำหน่ายอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตตามร้านสินค้าไอทีที่อยู่ในศูนย์การค้าไอทีต่างๆ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการใช้บริการ i-Kool Real 3G ในการเชื่อมต่อข้อมูลความเร็วสูงผ่านทางโครงข่าย 3G อย่างแท้จริง เนื่องจากปัจจุบันลูกค้าส่วนใหญ่กว่า 90% ที่ใช้โครงข่าย 3G นิยมนำซิมการ์ดไปใช้กับอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เพื่อดาวน์โหลดข้อมูลผ่านโน๊ตบุ๊คส์มากกว่าการดาวน์โหลดผ่านโทรศัพท์มือถือ

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้เพิ่มจุดให้บริการเติมเงินผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสทั่วประเทศ ซึ่งจะเริ่มให้บริการในปลายเดือนก.ค.นี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้ามากขึ้น จากเดิมที่ให้บริการเติมเงินผ่านเว็บไซต์ www.i-Kool.net หรือที่ร้านค้าของล็อกซเล่ย์

นางสุรช กล่าวว่า ทาง TOT ยังได้เพิ่มบริการบนโครงข่าย 3G ให้หลากหลายขึ้น ทั้งบริการ VOICE และ DATA ซึ่งบริการที่พร้อมใช้งานแล้ววันนี้ได้แก่ บริการ MMS (Multimedia Messaging Service) , RBT (Ring Back Tone) สามารถตั้งเสียงรอสายในแบบเฉพาะของตนเองได้ ,Video Mail ฝากข้อความได้ทั้งภาพและเสียง ,Video Streaming รับชมรายการโทรทัศน์บนโทรศัพท์มือถือได้ และ Video Blog บริการ up link บน social network เช่น facebook, Myspace, Twitter ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถอัดวิดีโอ แล้วนำไปโพสต์ไว้บนพื้น ที่ที่จัดไว้ได้

“ขณะนี้บริษัทฯ มีลูกค้ามาใช้บริการแล้วกว่า 10,000 ราย และมากกว่า 50%มีการเติมเงินเพื่อใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยในแต่ละเดือนมีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 400 บาท/เลขหมาย ซึ่งการปรับภาพลักษณ์และเพิ่มจุดให้บริการแก่ลูกค้าในครั้งนี้ จะทำให้มีลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 30,000 ราย และทำรายได้กว่า 100 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 18 เดือน" นายสุรช กล่าว

นายสุรช กล่าวว่า ในเร็วๆนี้ บริษัทฯมีแผนปรับแพ็คเกจโปรโมชั่นให้ง่ายต่อความต้องการใช้งานของลูกค้า ไม่เน้นโปรโมชั่นที่หลากหลายมาก แต่เน้นความง่าย เช่น ปัจจุบันมีให้เลือกทั้งแพ็คเกจเล็กสำหรับผู้ที่ต้องการทดลองใช้ คือ 1000MB ราคา 99 บาท และแพ็คเกจใหญ่เอาใจกลุ่มใช้งานมากๆ จ่ายเพียง 499 บาท ใช้ได้ 5GB เป็นต้น

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ทำการรีแบรนด์ดิ้งตราสินค้าจาก i-Kool 3G เป็น i-Kool Real 3G เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ตราสินค้าใหม่ที่ต้องการสื่อสารให้เห็นว่าเป็นผู้ให้บริการบนเครือข่าย 3G ตัวจริง เนื่องจากทุกวันนี้มีผู้ประกอบการหลายรายที่ต่างชูจุดขาย ในเรื่องของ 3G ออกมาสื่อสารการตลาด แต่การให้บริการยังคงวิ่งอยู่บนโครงข่ายเดิม ซึ่งแตกต่างจากการให้บริการบนโครงข่าย 3G ที่ได้เปรียบในเรื่องของความเร็วในการดาวน์โหลดข้อมูลที่มากกว่า

นายสุรช กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ทำการปรับแพคเกจซิมการ์ดและตัวซิมการ์ด เพื่อสะท้อนให้เห็นความเป็นตัวจริงในการทำตลาดของ i-Kool Real 3G ที่สื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าที่ต้องการความเร็วในการดาวน์โหลดข้อมูล ทั้งจากอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านแอร์การ์ดยูเอสบี (ดอลเกิล) หรือผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่

“เดิมเราใช้แบรนด์ i-Kool 3G ซึ่งแม้ว่าจะเป็นแบรนด์ที่ทันสมัย แต่ยังไม่สามารถสะท้อนภาพลักษณ์ของแนวทางการทำตลาดของเราบนโครงข่าย 3G ทีโอทีได้มากนัก เราจึงรีแบรนด์ตราสินค้าให้มีความชัดเจน พร้อมปรับแพคเกจซิมการ์ดใหม่ เพื่อสะท้อนให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้เห็นชัดเจนว่า i-Kool Real 3G เป็นแบรนด์ที่ให้บริการบนโครงข่าย 3G ตัวจริง" นายสุรช กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ