LPN เตรียมเสนอบอร์ดพิจารณาจ่ายปันผลระหว่างกาล, เล็งออกหุ้นกู้ 2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 19, 2010 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) เปิดเผยว่าบริษัทเตรียมเสนอคณะกรรมการบริหารในการพิจารณาจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล ซึ่งปีที่ผ่านมาจ่ายที่อัตรา 0.14 บาท/หุ้น และจะเสนอคำอนุมัติวงเงินซื้อที่ดินเพิ่มอีก 1 พันล้านบาท จากปีนี้ที่วางงบซื้อที่ดิน 2 พันล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมจะออกหุ้นกู้ วงเงิน 2 พันล้านบาท เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน คาดว่าจะออกเสนอขายในช่วงต้นปีหน้า โดยระหว่างนี้จัดอันดับความน่าเชื่อของหุ้นกู้ดังกล่าว

"เรามีแผนจะออกหุ้นกู้ แต่ยังกำหนดเวลาที่ชัดเจนไม่ได้ แต่เชื่อว่าอย่างเร็วน่าจะออกได้ต้นปีหน้า แต่ก็ต้องดูสภาวะตลาดเงินด้วย" นายโอภาส กล่าว

สำหรับแผนครึ่งปีหลัง บริษัทเตรียมเปิดตัว 3 โครงการใหม่ ได้แก่ โครงการพระราม 3 ติดม่น้ำเจ้าพระยา จะเปิดตัวในเดือน ก.ย. มูลค่าโครงการ 5 พันล้านบาท , โครงการพระราม 9 ซึ่งเปิดไปแล้วเมื่อ 16-17 ก.ค.ที่ผ่านมา มูลค่าโครงการ 2.5 พันล้นบาท โดยมียอดขาย กว่า 2 พันล้านบาท โดยขณะนี้ 100 กว่ายูนิตคาดว่าจะปิดการขายได้ภายในปีนี้

และ โครงการคอนโด Low rise ในใจกลางเมือง มูลคค่าโครงการไม่เกิน 1 พันล่านบาท ซึ่งระหว่างนี้เจรจาซื้อที่ดิน รวมทั้งจะเปิดโครงการทาวน์เฮ้าส์ ภายใต้บริษัท พรสันติ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูก โดยมีมูลค่าโครงการ 1 พันล้านบาท ราคาขายประมาณ 3.5 ล้านบาท

นายโอภาส คาดว่ายอดขายในปีนี้ น่าจะเพิ่มเป็น 1.5 หมื่นล้านบาทจากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ 1.3 หมื่นล้านบาท เพราะปีนี้บริษัทเปิดขายโครงการคอนโดมิเนียมมากว่าปีก่อน และสามารถการขายได้ภายในปีนี้หลายโครงการ ส่งผลให้ในไตรมาส 2/53 บริษัทจะมียอดรับรู้รายได้สูงเป็นประวัติการณ์ โดยสูงสุดในรอบ 21 ปี

และ ในไตรมาส 3/53 จะมียอดขายเติยโตต่อเนื่อง ส่งผลให้ไตรมาส 4/53 จะมียอดรีบรู้รายได้มากกว่าไตรมาส 2/53

"ปีนี้เชื่อว่า ยอดขายจะทะลุเป้าที่วางไว้ 1.3 หมื่นล้านบาท และเป้าใหม่ 1.5 หมื่นล่านบาทจะได้ไม่ยาก เพราะโครงการใหม่ที่เปิดมาประสบความสำเร็จในการขายสูง ขายได้เกือบ 100%ทุกโครงการ และเห็นจากแผนปีหน้าเชื่อว่ายอดขายจะสามารถทำได้ดี และจะเป็นอีกปีที่เราจะสบาย" นายโอภาส กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ