ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กแรงซื้อหุ้นเทคโนโลยี หนุนดาวโจนส์ปิดบวก 56.53 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 20, 2010 06:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (19 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีก่อนที่บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ รวมถึงไอบีเอ็ม จะเปิดเผยรายงานผลประกอบการ นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ด้วย

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดบวก 56.53 จุด หรือ 0.56% แตะที่ 10,154.43 จุด ดัชนี S&P 500 ขยับขึ้น 6.37 จุด หรือ 0.60% ปิดที่ 1,071.25 จุด และดัชนี Nasdaq เพิ่มขึ้น 19.18 จุด หรือ 0.88% ปิดที่ 2,198.23 จุด

ปริมาณการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กมีอยู่ราว 7.1 พันล้านหุ้น มีจำนวนหุ้นบวกมากกว่าหุ้นลบในอัตราส่วน 2 ต่อ 1 ส่วนปริมาณการซื้อขายในตลาด Nasdaq มีอยู่ราว 9.65 พันล้านหุ้น

นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีก่อนที่บริษัท ไอบีเอ็ม และบริษัท เท็กซัส อินสตรูเมนท์ จะเปิดเผยผลประกอบการหลังจากตลาดปิดทำการ โดยหุ้นไอบีเอ็มปิดบวก 1.4% และหุ้นเท็กซัส อินสตรูเมนต์ปิดพุ่งขึ้น 3.2%

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นนิวยอร์กได้รับแรงกดดันหลังจากสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB)/ เวลส์ ฟาร์โกเปิดเผยว่า ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนก.ค.ดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. 2552 ซึ่งข่าวดังกล่าวได้ฉุดหุ้นกลุ่มธุรกิจสร้างบ้านดิ่งลงด้วย โดยหุ้นดีอาร์ ฮอร์ตัน ปิดลบ 13 เซนต์ แตะที่ 9.97 ดอลลาร์ หุ้นทูล บราเธอร์ส ปิดลบ 20 เซนต์ แตะที่ 16.23 ดอลลาร์ และหุ้นเลนนาร์ คอร์ป ปิดลบ 19 เซนต์ แตะที่ 13.82 ดอลลาร์

นอกจากนี้ นักลงทุนวิตกกังวลว่ากฎหมายปฏิรูปภาคการเงินอาจส่งผลกระทบต่อผลประกอบการของธนาคารในสหรัฐ โดยวุฒิสภาสหรัฐมีมติด้วยคะแนนเสียง 60 ต่อ 39 อนุมัติร่างกฎหมายปฏิรูปภาคการเงินของสหรัฐเมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการยกเครื่องระบบการเงินครั้งใหญ่ที่สุดนับจากทศวรรษที่ 1930 โดยประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ เตรียมลงนามรับรองกฎหมายปฏิรูปภาคการเงินในวันพุธที่ 21 ก.ค.

กฎหมายปฏิรูปภาคการเงินได้กำหนดข้อบังคับที่เข้มงวดเกี่ยวกับกิจกรรมการซื้อขายและการลงทุนด้านเฮดจ์ฟันด์ของธนาคาร นอกจากนี้ ยังเปิดทางให้รัฐบาลสามารถปิดกิจการสถาบันการเงินเสี่ยงต่อการล้มละลายได้ รวมทั้งการจัดตั้งหน่วยงานใหม่เพื่อคุ้มครองกลุ่มผู้บริโภคทางการเงิน จัดตั้งกระบวนการในการปิดบริษัทการเงินที่ประสบปัญหา และยกระดับมาตรฐานเงินกองทุนของธนาคาร โดยมีจุดประสงค์เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดวิกฤติสินเชื่อแบบในปี 2550 - 2552 ขึ้นอีก

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยวันอังคาร กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนมิ.ย. วันพุธ สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ และวันพฤหัสบดี กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ขณะที่สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติจะเปิดเผยยอดขายบ้านมือสองเดือนมิ.ย. และสำนักงานคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด จะเปิดเผยดัชนีชี้นำเศรษฐกิจสหรัฐเดือนมิ.ย. ส่วนวันศุกร์ไม่มีการรายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญ

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูรายงานผลประกอบการของบริษัทเอกชน รวมถึงยาฮู อิงค์, แอปเปิล อิงค์, จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน และโกลด์แมน แซคส์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ