จับตาเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน/ DSI เล็งปลดล็อคกลุ่มสีขาว/เสื้อหลากสี ค้าน NGV

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 20, 2010 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวว่า วันนี้ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)จะเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)พิจารณาการยกเลิกการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในบางพื้นที่ ที่เห็นว่าสถานการณ์กลับเข้าสู่ความสงบเรียร้อยแล้ว
  • ตามต่อกันที่เรื่องร้อนสำหรับการยกเลิกสัมปทานมือถือ หลังที่ประชุม ครม.เศรษฐกิจวานนี้ เห็นชอบการยกเลิกสัมปทานมือถือ 2จี เพื่อเข้าสู่ระบบการออกใบอนุญาตของคณะกรรมการกิจ การโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) แทนการอยู่ภายใต้สัมปทาน ซึ่งมีหน่วยงานภาครัฐอย่าง บมจ.ทีโอที และ บมจ. กสท โทรคมนาคม เป็นผู้ดูแล ซึ่งฟากเอกชนก็เห็นด้วยกับแนวทางการยุติสัญญาสัมปทาน และให้ กทช. เป็นผู้ดูแลเรื่องคลื่นความถี่ตามหน้าที่ เพื่อให้เกิดการแข่งขันเท่าเทียมกัน โดยในวันนี้จะนำเรื่องนี้เพื่อเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป
  • กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เตรียมสรุปรายงานรอบแรกของผู้เข้าชี้แจงไปแล้ว 21 ราย เพื่อเสนอต่อศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)ให้มีกการยกเลิกคำสั่งห้ามทำธุรกรรมการเงินสำหรับผู้ที่มีรายชื่อในกลุ่มสีขาว หรือไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อการร้าย
  • วันนี้ กลุ่มเครือข่าย "พลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน" (เสื้อหลากสี) นำโดย น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานหลัก จะยื่นหนังสือเพื่อคัดค้านโครงการเช่ารถเมล์ NGV จำนวน 4,000 คัน เนื่องจากมองว่ามูลค่าของโครงการนี้สูงมาก ส่อแววทุจริต ซึ่งภาคประชาชนต้องการตรวจสอบเรื่องนี้ การดำเนินการครั้งนี้ถือเป็นการเคลื่อนไหวทางภาคสังคมเพื่อรณรงค์การสร้างความดี และภาคการตรวจสอบการทำงานของนักการเมือง หลังจากเหตุการณ์ความไม่สงบในบ้านเมืองได้คลี่คลายลงไปในระดับหนึ่งแล้ว
  • ศาลอาญา นัดสอบปากคำและตรวจพยานหลักฐานคดีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

-พรรคเพื่อไทยจัดเสวนาเรื่องเขาแพง เวลา 14.00-15.30 น.ซึ่งเป็นการเสวนาต่อเนื่องทั้งสัปดาห์ในโครงการ 7 วัน 7 ความเจ็บปวดของประชาชน หลังจากเปิดงานอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 19 ก.ค.

-คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาข้อเท็จจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ที่มี คณิต ณ นคร เป็นประธาน นัดประชุมเพื่อกำหนดแนวทางในการแสวงหาข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ความไม่สงบในห้วงเดือนเม.ย.-พ.ค. ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ที่โรงแรมฟอร์จูน และจะแถลงความคืบหน้าในการประชุม เวลา 18.00 น.

  • นายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม เป็นประธานการประชุมระดมความคิด “การฟื้นฟูและขับเคลื่อนประเทศไทย ด้วยคุณธรรมความดี” ครั้งที่ 2 ในประเด็น “การพัฒนาวัฒนธรรมการเมืองรูปแบบใหม่” โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิจากทุกภาคส่วน อาทิเช่น วุฒิสภา สถาบันการเรียนรู้และพัฒนาประชาสังคม พรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย พรรคเพื่อไทย พรรคการเมืองใหม่ คณะกรรมการส่งเสริมสนับสนุนการขับเคลื่อนสวัสดิการชุมชน ปราชญ์ของแผ่นดินปี 2552 สาขาพัฒนาชุมชนและเครือข่าย มูลนิธิหัวใจอาสา มูลนิธิพุทธฉือจี้ประเทศไทย ผู้อำนวยการสถาบันรามจิตติ และผู้แทนสื่อมวลชนร่วมประชุมในครั้งนี้ ที่โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค
  • สำนักงานกิจการยุติธรรม จัดประชุมคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาข้อเท็จจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ เพื่อกำหนดแนวทางในการแสวงหาข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ความไม่สงบในห้วงเดือนเมษายน พฤษภาคม 2553 ที่โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูน

-และวันนี้ เป็นวันที่สองที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การสื่อสารมวลชนเพื่อความมั่นคงของชาติระดับผู้นำ ระหว่างวันที่ 19-21 ก.ค.นี้ เพื่อต้องการให้ผู้นำวิทยุชุมชนในแต่ละท้องที่ทั่วประเทศสามารถนำการสัมมนาไปถ่ายทอดและขยายผลต่อเครือข่ายวิทยุชุมชน ในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และกระจายข้อมูลข่าวสารที่สร้างสรรค์เป็นกลางสู่ประชาชน รวมทั้งบูรณาการด้านข้อมูลข่าวสารให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อเสริมสร้างกระบวนการปรองดองของคนในชาติ

-ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) จะประชุมคณะทำงานต้นทุนและค่าธรรมเนียมการให้บริการชำระเงินของธนาคารพาณิชย์ เพื่อหาทางลดค่าธรรมเนียมที่ธนาคารคิดไม่เป็นธรรม

  • นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เป็นประธานพิธีมอบรางวัลเกียรติยศ Money & Banking Awards 2010 จัดโดยการเงินธนาคาร ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์.
  • บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด จัดสนทนากับนางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ ถึงภาพรวมของธุรกิจกองทุนรวมและทิศทางบลจ.ไทยพาณิชย์ช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องในโอกาสย้ายสำนักงานแห่งใหม่มาที่อาคาร SCB Park จึงจัดงาน “Open House บลจ.ไทยพาณิชย์”
  • บริษัท ตรีเพชรอิซูซุเซลส์ จำกัด จัดสัมมนาในหัวข้อ "สถานการณ์ตลาดรถยนต์ไทยในครึ่งปีแรกและแนวโน้มในอนาคต" ณ ห้องประชุมชั้น 20 สนง.ใหญ่
  • บล.ไอร่า จัดเสวนา "แนวโน้มเศรษฐกิจไทยในครึ่งปีหลัง 2553" โดยนายบัณฑิต นิจถาวร รองผู้ว่าฯธปท. นายไพบูลย์ เสรีวัฒนา ณ ห้องเลิศวนาลัย รร.สวิส โฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ
  • นายอลงกรณ์พลบุตร รมช.พาณิชย์ เปิดสัมมนาเวทีสาธารณะ พร้อมปาฐกถาพิเศษเรื่อง "ไทยพร้อมจัดทำข้อผูกพันการเปิดตลาดการค้าบริการในอาเซียน : โอกาสทางธุรกิจการค้าบริการของไทย" ที่ห้องเพลนารี1 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น จัดงานแถลงข่าวค้นหาความพิเศษของ ชีวิตมีแต่บวก ชีวิตคอนเวอร์เจนซ์ ร้านทรูมูฟ สแควร์ สยามสแควร์
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข แถลงข่าว การประชุมรัฐมนตรีสาธารณสุขอาเซียน ที่ประเทศสิงคโปร์ และ การจัดกิจกรรมรณรงค์วันงดดื่มสุราแห่งชาติ ประจำปี 2553 ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 2 ตึกสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ