บลจ.กรุงไทย เสนอขายกองทุนตราสารหนี้เกาหลี-ตราสารหนี้ในประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 20, 2010 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย เปิดเผยว่า บริษัทจะเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทย ฟอเรน ฟิกซ์อินคัม 11เดือน 4 (KTFF11M4)อายุโครงการ 11 เดือน มูลค่า 1,500 ล้านบาท ลงทุนในพันธบัตรภาครัฐประเทศเกาหลีใต้ทั้ง 100% ฟิทช์ให้เครดิตเรตติ้งที่ AA โดยผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณการที่ 2.10% ต่อปี เปิดขายระหว่างวันที่ 21-27 ก.ค.53

ส่วนกองทุนตราสารหนี้ในประเทศ อยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายรอบใหม่ ของกองทุนเปิดกรุงไทยสมาร์ท อินเวส 6 เดือน 4(KTSIV6M4) ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 23 ก.ค.53 อายุโครงการ 6 เดือน เป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ 99.50%ส่วนที่เหลือลงทุนในเงินฝาก ผลตอบแทนประมาณการที่ 1.30% ต่อปี

ทั้ง 2 กองทุนผู้ลงทุนไม่เสียภาษีหัก ณ ที่จ่าย

นายสมชัย กล่าวว่า ภาวะการลงทุนในพันธบัตรเกาหลีใต้ ถึงแม้ว่าคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเกาหลีใต้ได้มีมติอนุมัติการขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายแล้วก็ตาม แต่อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรเกาหลีใต้ยังไม่ได้ปรับตัวขึ้น เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกที่ยังไม่คลี่คลาย

นอกจากนี้ บริษัทเอกชนหลายแห่งมีแผนที่จะทำการกู้ยืมเงิน โดยผ่านช่องทางของตลาดสวอป จึงทำให้ต้นทุนของการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเพิ่มขึ้น ผลตอบแทนในรูปของสกุลเงินบาทจึงปรับตัวลดลง แต่อย่างไรก็ตาม การลงทุนในพันธบัตรเกาหลีใต้ยังนับว่าเป็นกองทุนที่ให้ผลตอบแทนที่ดี และมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ