DTAC ปรับเป้ากระแสเงินสดปี 53 เป็น 1.7 หมื่นลบ.จากเดิม 1.6 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 20, 2010 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทอเร่ จอห์นเซ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) กล่าวว่า บริษัทได้ปรับเป้ากระแสเงินสดสำหรับทั้งปี 53 ขึ้นเป็น 1.7 หมื่นล้านบาท จาก 1.6 หมื่นล้านบาท

“เรามีความพอใจอย่างยิ่งกับผลประกอบการในไตรมาสสองของปีนี้ ซึ่งในปีก่อน ๆ มักจะเป็นไตรมาสที่ผลประกอบการอ่อนตัวลง โดยผลประกอบการที่ดีในปีนี้มีสาเหตุหลักจากรายได้ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น และการบริหารควบคุมค่าใช้จ่ายที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้อัตรากำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) ยังคงอยู่ที่ร้อยละ 34 และเนื่องจากผลประกอบการที่ดีในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ เราจึงได้ปรับเป้ากระแสเงินสดสำหรับทั้งปีจาก 1.6 หมื่นล้านบาท ขึ้นเป็น 1.7 หมื่นล้านบาท"นายทอเร่ กล่าว

อนึ่ง ในไตรมาส 2/53 DTAC มีกำไรสุทธิ 2.4 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 78% รายได้รวมในไตรมาสนี้เท่ากับ 1.75 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.9% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน แม้ว่าโดยปกติแล้วไตรมาสที่สองจะเป็นไตรมาสที่ผลประกอบการอ่อนตัวลง โดยเฉพาะในปีนี้รายได้ในส่วนของบริการข้ามแดนอัตโนมัติยังได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้น

สำหรับจำนวนผู้ใช้บริการใหม่สุทธิในไตรมาส 2/53 มีประมาณ 352,000 ราย ส่งผลให้จำนวนผู้ใช้บริการรวมเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 20.6 ล้านราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ