ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ลุ้นขึ้นตามตลาดต่างประเทศ,เกาะติด บจ.ประกาศงบ Q2/53

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 21, 2010 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นได้ เนื่องจากเช้านี้ตลาดในแถบภูมิภาคเอเชียก็เริ่มมีการรีบาวน์กลับขึ้นมาในทิศทางเดียวกับตลาดสหรัฐฯ มองว่าปัจจัยภายนอกประเทศยังคงพอใช้ได้อยู่ อย่างตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯมีทั้งบวก-ลบ ส่วน Stress Test ของธนาคารยุโรปยังเป็นประเด็นที่ทุกคนรอดูในช่วงปลายสัปดาห์

อย่างไรก็ดี ตลาดฯในเวลานี้ไม่ได้มีปัจจัยใหม่เข้ามา ทิศทางของตลาดบ้านเราก็มีโอกาสที่จะผันผวนได้ แต่ตราบใดที่คนยังมองตลาดบ้านเราเป็นบวก ตลาดฯก็คงจะไม่ตก

สำหรับปัจจัยในประเทศก็เริ่มมีการมองกันในเรื่องการประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน แต่ที่น่าสงสัยคือเม็ดเงินต่างชาติยังไม่กลับมาสักที

พร้อมให้แนวรับ 820 จุด แนวต้าน 834 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวานนี้(20 ก.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,229.96 จุด เพิ่มขึ้น 75.53 จุด(+0.74%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,083.48 จุด เพิ่มขึ้น 12.23 จุด(+1.14%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,222.49 จุด เพิ่มขึ้น 24.16 จุด(+1.10%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 160.23 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 77.44 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.90 ดอลลาร์
  • เอเอฟพีเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา ธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย(เอดีบี)ได้ปรับตัวเลขคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจในปี 2553 สำหรับ 14 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออก ซึ่งรวมถึงประเทศไทยมาอยู่ที่ 8.1% เพิ่มขึ้นจากที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปีซึ่งอยู่ที่ 7.7%
  • ครม.ไฟเขียวตั้งคณะทำงานแปรสัญญาสัมปทานโทรศัพท์เคลื่อนที่ 2 เป็นใบอนุญาต นายกฯ ย้ำ ต้องไม่กระทบรายได้รัฐ และคดีพิพาทที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เผยประหยัดต้นทุนลงทุนซ้ำซ้อนได้ถึง 4 หมื่นล้านบาท "จุติ"ถก กทช.นัดแรกวันนี้ ด้าน"นที" แนะรัฐเจรจาเอกชน พร้อมออกออโต้ ไลเซ่น แต่อายุเท่าสัมปทานที่เหลือเท่านั้น
  • คณะทำงานต้นทุนและค่าธรรมเนียมการให้บริการชำระเงินของธนาคารพาณิชย์ ที่มีนางอัจนา ไวความดี รองผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)เป็นประธาน เรียกธนาคารพาณิชย์มาหารือเรื่องการลดค่าธรรมเนียมธุรกรรมทางการเงินที่คิดกับประชาชนสูง โดยมีมติให้ธนาคารพาณิชย์ต้องลดค่าธรรมเนียมทางอิเล็กทรอนิกส์ลงมาจากปัจจุบันให้ได้ภายในต้นปี 2554
  • “ไตรรงค์" ล็อบบี้หน่วยราชการใกล้สำเร็จ สร้างความเข้าใจถึงรายได้จากอุตสาหกรรมถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศ คาดตอบรับหมดสัปดาห์หน้า เผยเตรียงชงขออินเซนทีฟยกเว้นภาษีให้กองถ่ายภาพยนตร์ต่างประเทศ เข้าครม.เร็วๆ นี้ ด้านสพท.เผยครึ่งปีหลัง ค่ายวอร์เนอร์จากอเมริกาจอคิวถ่ายทำหนังฟอร์มยักษ์ในไทยกระจายเม็ดเงินเข้าประเทศกว่า 400 ล้านบาท
  • "วัชระ กรรณิการ์"รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบแนวทางการเพิ่มงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554 ของส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานอื่นที่เสนอของบประมาณมารวมกันทั้งสิ้นกว่า 6.6 หมื่นล้านบาท
  • ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการขยายระยะเวลาลงนามในสัญญาสำหรับการจัดซื้อจัดจ้าง 9 โครงการ ในวงเงิน 3,084.20 ล้านบาท ภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 เป็นภายในวันที่ 30 ก.ย. 2553

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ