บล.บัวหลวงปรับโครงสร้างองค์กรตั้ง MD ดูค้าหุ้น-วาณิชฯ รับเปิดเสรี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 21, 2010 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บล.บัวหลวง(BLS) เปิดเผยว่า บริษัทกำหนดแผนการดำเนินธุรกิจเพื่อรองรับการเปิดเสรีอย่างเต็มรูปในปี 55 ด้วยการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ โดยแต่งตั้งนายบรรณรงค์ พิชญากร เป็นกรรมการผู้จัดการ ดูแลกิจการค้าหลักทรัพย์ นายวราลักษณ์ ชุติมิต เป็นกรรมการผู้จัดการ ดูแลกิจการวาณิชธนกิจ ซึ่งผู้บริหารทั้งสองราย ดำรงตำแหน่งเป็นรองกรรมการผู้จัดการมาระยะหนึ่งแล้ว

การปรับโครงสร้างครั้งนี้ ในส่วนกิจการค้าหลักทรัพย์ จะควบคุมถึงการให้บริการนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์สำหรับลูกค้าบุคคล โดยหน่วยงานสนับสนุนทั้งสายงานค้าหลักทรัพย์ และสายงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ทำหน้าที่วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อรองรับการค้าหลักทรัพย์บุคคล และสายงานวิจัยลูกค้าบุคคล ฝ่ายกลยุทธ์การตลาดลูกค้าบุคคล และฝ่ายการลงทุนอาร์บิทราจ

"การปรับโครงสร้างกิจการค้าหลักทรัพย์ใหม่เพื่อให้การบริการที่ครบวงจร ตอบสนองกลุ่มนักลงทุนบุคคล ซึ่งมีความต้องการหลากหลาย" นายพิเชษฐ กล่าว

ส่วนกลุ่มงานวาณิชธนกิจ จะเน้นให้บริการและขยายธุรกิจให้กว้างขึ้น เช่น การลงทุนในธุรกิจต่างๆในระยะยาว การเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย และสายงานการลงทุนธุรกิจ ทำหน้าที่ในการระดมทุนจากผู้สนใจลงทุนในธุรกิจเพื่อการลงทุนระยะยาว

รวมทั้ง บล.บัวหลวงจะเพิ่มช่องทางการลงทุนผ่านธนาคารกรุงเทพ (BBL)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ