ESTAR พุ่ง 8.33% ผู้บริหารคาดรับภาพธุรกิจดีจากเปิดโครงการใหม่ต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 21, 2010 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ESTAR ราคาพุ่งขึ้น 8.33 % มาอยู่ที่ 0.52 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท มูลค่าการซื้อขาย 80.32 ล้านบาทเมื่อเวลา 11.05 น.โดยเปิดตลาดที่ 0.55 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 0.53 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.50 บาท

นายรัตนชัย ผาตินาวิน กรรมการผู้จัดการ บมจ. อีสเทอร์น สตาร์ เรียลเอสเตท(ESTAR)เปิดเผยว่า ราคาหุ้น ESTAR ปรับเพิ่มขึ้นน่าจะเกิดจากการที่นักลงทุนเห็นความต่อเนื่องของการกลับมาพัฒนาโครงการ จาก 4 ปีที่ผ่านมาไม่มีการเปิดโครงการใหม่

ขณะที่รูปลักษณ์ในด้านสินค้าก็มีการปรับเปลี่ยนโดยที่ลูกค้าสามารถจับต้องและตัดสินในได้ง่ายขึ้นจากเดิม โดยเฉพาะการปรับกลยุทธราคาขาย จากเดิมระดับพรีเมี่ยม ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าค่อนข้างน้อย มาเป็นระดับราคา A- และ B+ รวมทั้งการลดขนาดพื้นที่เหลือ 70-80 ตารางเมตร จากเดิม 200 ตารางเมตร ทำให้ผู้ซื้อจับต้องและตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

"การที่ราคาหุ้นปรับเพิ่มขึ้นนั้น นักลงทุนคงเห็นภาพเราที่ดีขึ้นจากแต่ก่อน จับต้องได้ และตอนนี้เราก็พยายามเร่งสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย เพื่อให้นักลงทุนรุ้จักและเชื่อถือให้ความไว้วางใจเรามากขึ้น " นายรัตนชัย

นอกจากนี้ กระแสตอบรับจากการเปิดโครงการใหม่ค่อนข้างดีทั้ง 2 โครงการที่เปิดขายในช่วงเดือนเม.ย."The Breeze นราธิวาส มูลค่าโครงการ 1.4 พันล้านบาท มียอดขายแล้ว 60% และคาดจะปิดโครงการได้ภายในต้นปีหน้า และ" Vantate รัชดาภิเษก" มูลค่าโครงการ 1.1 พันล้านบาท มียอดขายแล้ว 40% ปิดโครงการได้กลางปี 54

และในครึ่งปีหลังก็จะมีโครงการต่อเนื่องที่จะเปิดใหม่อีก 2 โครงการ คอนโดฯ 1 และหมู่บ้านจัดสรร ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวจึงสะท้อนออกมาในภาพบวกต่อผลประกอบการที่แนวโน้มดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้ายอดรับรู้รายได้ในปีนี้กว่า 800 ล้านบาท โดยหลัก ๆ จะมาจากยอดขายรอโอน(backlog)ของโครงการเดิม 3 แห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ