AKR พุ่ง 9.09% ก่อนนำผู้ร่วมทุนใหม่ของ"เอกรัฐโซล่าร์"เข้าบอร์ดพรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 21, 2010 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น AKR ราคาพุ่งขึ้น 9.09% มาอยู่ที่ 1.20 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 130.10 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.45 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.14 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.23 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.14 บาท

แหล่งข่าวจากวงการยานยนต์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้น บมจ.เอกรัฐวิศวกรรม(AKR)เช้านี้ปรับตัวขึ้นสูง ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่น เนื่องจากในวันพรุ่งนี้(22 ก.ค.)AKR จะนำเรื่องผู้ร่วมทุนรายใหม่ของ บริษัท เอกรัฐโซล่าร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท AKR เมื่อขอมติเห็นชอบ

ทั้งนี้ ผู้ร่วมทุนใหม่ดังกล่าวเป็นบริษัทในกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์จากประเทศเกาหลี ซึ่งต้องการจะเข้ามาถือหุ้น"เอกรัฐโซล่าร์"ในสัดส่วน 75% ขณะที่ทาง AKR ก็ยังคงถือหุ้นใน"เอกรัฐโซล่าร์"อยู่บางส่วนเหมือนเดิม

วิธีการเข้ามานั้นจะเป็นการซื้อหนี้จากธนาคารทหารไทย(TMB)ส่วนหนึ่งประมาณ 700 ล้านบาท จากนั้นก็จะทำการhaircut หนี้ส่วนนี้ออกไป ซึ่งทาง AKR ก็จะให้ discount แก่ผู้ร่วมทุนใหม่นี้ด้วย

ทั้งนี้ เมื่อผ่านมติบอร์ดของ AKR แล้วก็จะต้องขออนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นด้วย หากผ่านทั้งสองขั้นตอนก็จะทำให้สามารถคาดการณ์ได้ว่าจากนี้ไปผลการดำเนินงานของ AKR จะดีขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากไม่ต้องมีตัวถ่วงจากผลดำเนินงานของ"เอกรัฐโซล่าร์"มากนัก และทุกอย่างก็จะเป็นบวก

"ตอนนี้ราคาหุ้น AKR ก็วิ่งขึ้นไปถึงเป้าหมายที่หลายคนมองกันไว้แล้วที่ 1.20 บาท/หุ้น และเป้าหมายต่อไปก็คงจะกลับไปยืนที่เดิมที่ประมาณกว่า 2 บาท/หุ้น"แหล่งข่าว กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ