CPF เผยกระแสตอบรับจากกองทุนต่างชาติดีหลังเดินสายโรดโชว์สหรัฐ-ยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 21, 2010 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกอบบุญ ศรีชัย รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านลงทุนสัมพันธ์ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) กล่าวว่า ในช่วงเดือนที่ผ่านมา CPF ได้เดินทางไปโรดโชว์ในต่างประเทศเพื่อแนะนำบริษัท พร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้แก่กองทุนชั้นนำต่างๆ โดยในสหรัฐอเมริกา ได้เดินทางเข้าพบกองทุนชั้นนำใน 4 รัฐ คือ นิวยอร์ค บอสตัน ซานฟรานซิสโก และไมอามี่ ส่วนในยุโรป ได้พบกองทุนใน 5 ประเทศ ได้แก่ อังกฤษ สวิสเซอร์แลนด์ เยอรมัน สวีเดน และเดนมาร์ก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกองทุนที่มีกลยุทธ์ในการลงทุนระยะยาว

หลังการเดินทางเข้าพบบริษัทได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยกองทุนต่างให้ความสนใจ ในพื้นฐานและผลประกอบการที่ดีขึ้นมาก ซึ่งในปีนี้ CPF คาดว่ายอดขายจะเป็นไปตามเป้า คือ 1.8 แสนล้านบาท จาก 1.6 แสนล้านบาทในปี 52

ทั้งนี้ การปรับย้ายหมวดธุรกิจจากธุรกิจการเกษตรเป็นหมวดธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของบริษัทและการเพิ่มสัดส่วนของอาหารคน โดยการผลักดันธุรกิจอาหารนี้ให้มีความหลากหลาย ผ่านการสร้างแบรนด์ในต่างประเทศและการขยายช่องทางธุรกิจรีเทลของซีพีเอฟในอนาคตล้วนช่วยสร้างความมั่นใจแก่กองทุนได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ นโยบายการลงทุนในต่างประเทศที่เริ่มเห็นผลชัดยิ่งขึ้นใน 10 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในปีนี้ที่การดำเนินงานในประเทศตุรกีอินเดีย มาเลเซีย และล่าสุดรัสเซีย เริ่มส่งผลให้ผลการดำเนินงานเติบโตอย่างโดดเด่น โดยในไตรมาส 1/53 ที่ผ่านมา รายได้จากการลงทุนต่างประเทศมีสัดส่วนถึงประมาณ 25%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ