"จรัมพร"เผย ตลท.ตรวจสอบ SLC, ก.ล.ต.พร้อมสอบเชิงลึกหากได้รับข้อมูล

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 22, 2010 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ได้รับรายงานว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายตรวจสอบของตลท.ได้เข้าไปตรวจสอบความเคลื่อนไหวของหุ้น บมจ.โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) (SLC) หลังจากพบว่าราคาและมูลค่าการซื้อขายมีความผิดปกติ ซึ่งเดิม ตลท.ก็ได้เคยเข้าไปตรวจสอบหุ้นดังกล่าวอยู่แล้ว

"ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ราคาหุ้นและวอลุ่มขึ้นผิดปกติ พบว่าเป็นเรื่องเดิมที่ตลาดฯติดตามอยู่แล้ว และทีมงานก็หาข้อมูลเพิ่มเติมอยู่ ราคาหุ้นจะขึ้นด้วยสาเหตุอะไรก็แล้วแต่ เชื่อว่านักลงทุนก็จะมองเห็นได้อยู่แล้ว"นายจรัมพร กล่าว

นางจารุพรรณ อินทรรุ่ง ผู้อำนวยการฝ่ายงานเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ ก.ล.ต.อยู่ระหว่างการติดตามและจับตา SLC ควบคู่ไปกับการตรวจสอบของ ตลท.โดยหากทาง ตลท.ส่งข้อมูลการตรวจสอบความเคลื่อนไหวของราคาที่ผิดปกติมาให้ ก.ล.ต.ก็พร้อมจะตรวจสอบในเชิงลึกเพิ่มเติมด้วย

"ตอนนี้ ก.ล.ต.ยังไม่ได้รับหนังสือจากตลาดหลักทรัพย์ว่าการตรวจสอบเป็นอย่างไร เข้าข่ายหรือไม่ แต่เราก็มอนิเตอร์ว่ามีการซื้อขายผิดปกติหรือไม่ควบคู่ไป และเมื่อตลาดส่งมาก็เป็นหน้าที่ของเราที่จะตรวจสอบเชิงลึกอีกครั้ง" นางจารุพรรณ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

อนึ่ง เช้านี้ ก.ล.ต.ระบุว่าได้รับแบบรายงานการได้มา ซึ่งหุ้นของ SLC โดยบริษัท ซันไชน์ อินเตอร์เนชันแนล บิสสิเนส จำกัด ในเครือ บมจ. ซันไชน์ คอร์เปอเรชั่น(SSE) ซึ่งเป็นการได้มาเมื่อวันที่ 19/07/2553 จำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มาคิดเป็น 4.94% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มาคิดเป็น 26.6% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

และ เมื่อวันที่ 20 ก.ค.มีรายงานการจำหน่ายหุ้นของ SLC โดย บริษัท ซันไชน์ อินเตอร์เนชันแนล บิสสิเนส จำกัด จำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่ายคิดเป็น -1.64% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่ายคิดเป็น 24.96% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ