PTTEPพร้อมรับพิจารณาหากอินโดฯเรียกค่าเสียหาย รอดูประกันครอบคลุมหรือไม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 22, 2010 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนนต์ สิริแสงทักษิณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม(PTTEP) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทพร้อมจะรับพิจารณากรณีที่ทางรัฐบาลอินโดนีเซียอาจเรียกร้องค่าชดเชยจาก PTTEP กรณีการรั่วไหลของน้ำมันจากแหล่งมอนทาร่าในออสเตรเลียไปสู่น่านน้ำอินโดนีเซีย แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการ และไม่เคยได้รับการติดต่อเข้ามาที่บริษัทแต่อย่างไร

ส่วนกรณีการทำประกันความเสียหายแหล่งมอนทาร่าจะครอบคลุมถึงการเรียกร้องค่าเสียหายของรัฐบาลอินโดนีเซียหรือไม่นั้น ยังคงต้องขอเวลาพิจารณารายละเอียดในการทำประกันอีกครั้ง

“เราอย่าเพิ่งไปมองกันขนาดนั้น เราต้องรอดูว่าข่าวนั้นอยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริงขนาดไหนไม่รู้ แต่เบื้องต้นมีน้ำมันรั่วไหลไปยังน่านน้ำอินโดนีเซีย ซึ่งหากมีการเรียกร้องจริงก็พร้อมรับไว้พิจารณา"นายอนนต์ กล่าว

นายอนนต์ กล่าวว่า ในส่วนของรัฐบาลออสเตรเลียที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบเหตุการณ์น้ำมันรั่วและเพลิงไหม้แหล่งมอนทาร่านั้นคาดว่าทางออสเตรเลียต้องการเวลาในการพิจารณา ส่วนเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งในประเทศออสเตรเลียในช่วงเดือนหน้าหรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะต้องรอจนกว่ามีรัฐบาลใหม่หรือไม่

สำหรับราคาหุ้น PTTEP ปรับลดลงมากในช่วงบ่ายวันนี้จากเรื่องดังกล่าว มองว่าเป็นโอกาสของการเข้าซื้อหุ้นเพื่อลงทุนของนักลงทุน

ด้านผลประกอบการไตรมาส 2/53 คาดว่าจะออกมาดีกว่างวดเดียวกันของปีก่อน เพราะราคาน้ำมันปรับเพิ่มสูงขึ้น รวมทั้งปริมาณการขายเพิ่มขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ