KC เปิดเกมรุกอาคารสูง ศึกษาขึ้นโครงการบ้าน BOI ย่านพระราม 9 ในปี 54

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 23, 2010 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาย งามอัจฉริยะกุล ผู้จัดการฝ่ายบริหาร บมจ.เค.ซี.พร็อพเพอร์ตี้ (KC)กล่าวว่า บริษัทกำลังศึกษาแผนงานโครงการบ้านบีโอไอ ซึ่งเป็นการพัฒนาโครงการรูปแบบอาคารสูงเป็นครั้งแรกของบริษัทที่ปกติมีความชำนาญในโครงการแนวราบ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาเบื้องต้นเพื่อซื้อที่ดินย่านถนนพระราม 9 คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปลายปีนี้ และอาจได้เห็นการพัฒนาโครงการในปี 54

"ภายใต้สถานการณ์บ้านเดี่ยวที่ชะลอตัวทำให้บริษัทมีแนวคิดในการพัฒนาโครงการแนวสูง โดยเบื้องต้นมีแนวคิดที่จะเห็นการทำโครงการบ้าน BOI แต่ก็ยอมรับว่าต้องศึกษาให้รอบคอบ และระดับราคาขายของ BOI ก็เป็นราคาที่เหมาะสม และขนาดพื้นที่ก็ต้องได้ตามที่ต้องการที่ยูนิตละ 28 ตารางเมตร"นายชาย กล่าว

ทั้งนี้ หากบริษัทตัดสินใจดำเนินโครงการดังกล่าว ก็คาดว่าจะใช้เม็ดเงินซื้อที่ดินประมาณ 75-80 ล้านบาท

นายชาย กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถทำรายได้ในปีนี้ได้ตามเป้าหมายที่ 1.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงปีก่อน รวมถึงกำไรสุทธิก็น่าจะใกล้เคียงกัน โดยรายได้และกำไรในไตรมาส 2/53 อยู่ในระดับใกล้เคียงกับไตรมาส 1/53 ที่มีรายได้อยู่ที่ 170-180 ล้านบาทและกำไรประมาณ 10 ล้านบาท

บริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่ในปีนี้ไม่มาก คาดว่าจะมีการเปิดตัว 2 โครงการใหม่ในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งเป็นโครงการทาว์นโฮม ย่านคลองสามวา และใกล้กับถนนรามคำแหง มูลค่าโครงการรวมประมาณ 1,500 ล้านบาท น่าจะรับรู้รายได้ในปีหน้า ขณะเดียวกันบริษัทก็จะเร่งระบายสต็อกที่มีอยู่มูลค่า 1,400 ล้านบาท จากจำนวน 16-17 โครงการ คาดว่าจะสามารถปิดการขายได้อย่างน้อย 2-3 โครงการที่ส่วนใหญ่เป็นทาวน์โฮม เพราะสถานการณ์ตอนนี้จะขายได้ง่ายกว่าเมื่อเทียบกับบ้านเดี่ยว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ