(เพิ่มเติม) จับตาผลเลือกตั้งซ่อมระหว่างปชป.กับพท./ธปท.ปรับประมาณการ GDP

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 23, 2010 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาโค้งสุดท้ายช่วงการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 6 ระหว่างการแข่งขันกันของ 2 พรรคใหญ่ คือ ประชาธิปัตย์ และเพื่อไทย ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 ก.ค.นี้ โดยวันนี้ ส.ส.ของทั้ง 2 พรรค เตรียมขึ้นเวทีปราศรัยช่วยผู้สมัคร "พนิช" และ "ก่อแก้ว" หาเสียงกันอย่างแข็งขัน โดยต่างฝ่ายต่างมั่นใจว่าสนามเลือกตั้งครั้งนี้จะได้รับการสนับสนุนจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี ก่อนผลตัดสินการนับคะแนนของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะออกมาอย่างเป็นทางการในช่วงต้นสัปดาห์หน้า
  • กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เตรียมส่งรายชื่อที่ไม่พบความผิดปกติหรือหลักฐานเชื่อมโยงกับการสนับสนุนการชุมนุมก่อความไม่สงบ เพื่อแยกประเภทกลุ่มสีขาวเสนอให้ ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)ปลดรายชื่อออกจากบัญชีต้องห้ามการทำธุรกรรมการเงินต้องสงสัย เบื้องต้นมี 6 รายชื่อ ประกอบด้วย พล.ท.พฤณฑ์ สุวรรณฑัต ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม นายทัศ เชาวนเสถียร ประธานกรรมการบริษัทจีเนท อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีตรมช.มหาดไทย พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ นางดวงแข อรรณนพพร อดีตส.ส.ขอนแก่น และนายอัศนี เชิดชัย ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย
  • ภาระกิจนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี วันนี้ ช่วงเช้าเดินทางไปเป็นประธานพิธีเปิดค่ายศิลปะเพื่อมนุษย์ Art for All : ศิลปะกับการพัฒนาคุณภาพชีวิต ณ ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ จากนั้นจะบันทึกเทปกล่าวคำปราศรัยเนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ประจำปี 2553 ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ช่วงบ่าย Ms.Melissa Rossi นักเขียนคอลัมน์ นิตยสาร Vanity Fair เข้าสัมภาษณ์ที่ ทำเนียบรัฐบาล และตอนเย็นเดินทางไปเป็นประธานพิธีถวายเทียนพรรษาแก่พระธรรมทูตต่างประเทศและกล่าวขอบคุณ ณ ลานหน้าองค์พระประธานพุทธมณฑล อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม

  • 2 หน่วยงานรัฐวิสาหกิจด้านการสื่อสารโทรคมนาคม ทั้ง บมจ.ทีโอที และ บมจ.กสท โทรคมนาคม จะนัดประชุมบอร์ดเพื่อกำหนดท่าทีเกี่ยวกับการนำแนวคิดของรัฐบาลที่จะแปรสัญญาสัมปทานโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 2G เป็นการออกใบอนุญาตโดยคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.)

ขณะที่นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) ยืนยันว่า จะไม่มีผลกระทบต่อลูกค้าซึ่งยังคงใช้บริการ 2G ได้ตามปกติ เพราะการแปรสัญญาสัมปทาน 2G ไปเป็นการออกใบอนุญาตนั้น เป็นเรื่องระหว่างภาครัฐและเอกชนที่กำลังพยายามปรับโครงสร้างกิจการโทรคมนาคมไทย ให้เกิดระบบการแข่งขันที่เป็นธรรมและเตรียมความพร้อมให้แก่ บมจ.ทีโอที และ บมจ.กสท โทรคมนาคม

  • ศาลรัฐธรรมนูญเริ่มไต่สวนพยานปากแรกวันนี้ กรณีคำร้องที่ประธานวุฒิสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งความเห็นของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ขอให้พิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 91 กรณีสมาชิกภาพของ ส.ส. และ ส.ว.รวมทั้งหมด 45 คน สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 119(5) และ106(6) เนื่องจากกระทำการต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 265(2) (4) ถือครองหุ้นในธุรกิจสื่อและบริษัทที่เป็นคู่สัญญาสัมปทานกับรัฐหรือไม่
  • ช่วงบ่าย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เชิญร่วมรับฟัง Capital Market Research Forum ครั้งที่ 6/2553 นำเสนอ "ผลการวิจัยโครงการสำรวจกลุ่มผู้มีศักยภาพเป็นผู้ลงทุนใหม่" ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ชั้น 6อาคารสภาวิชาชีพบัญชีฯ สี่แยกอโศก
  • สมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ร่วมกับ ตลาดหลักทรัพย์ฯ และสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ จัดงานมหกรรมวิเคราะห์หลักทรัพย์ ขึ้นอีกครั้ง หลังประสบอุปสรรคบรรยากาศการเมืองจนทำให้ต้องเลื่อนงานในครึ่งปีแรกมาจัดในเดือนกรกฎาคม โดยจะจัดงานระหว่างวันที่ 23-25 ก.ค.นี้
  • นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ได้เดินทางไปถึงเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวในงานลอยกระทงไนท์ หรือเทศกาลเทนจิน มัทซุริ พร้อมกันนี้จะร่วมหารือเรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างกัน รวมทั้งจะสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเดินทางกลับมาท่องเที่ยวประเทศไทยอีกครั้ง
  • ช่วงสายวันนี้ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กำหนดจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง 3 องค์กร คือ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, สำนักงานผู้แทนการค้า(ทีทีอาร์) และสถาบันอาหาร เพื่อเป็นการพัฒนาความสามารถในการเพิ่มมูลค่าการส่งออกอุตสาหกรรมอาหารของไทย
  • ธนาคารแห่งประเทศ (ธปท.) กำหนดเผยแพร่รายงานแนวโน้มเงินเฟ้อประจำปี 2553 โดยคาดว่าจะมีการปรับตัวเลขคาดการณ์เศรษฐกิจใหม่ จากปัจจุบันที่คาดว่าเศรษฐกิจไทยจะขยายตัว 4.3-5.8%
  • นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม เป็นประธานเปิดสัมมนา พันธมิตรท่าอากาศยาน : ก้าวต่อไปของ ทอท.ในการสร้างความประทับใจแก่ผู้โดยสาร เพื่อการพัฒนาท่าอากาศยานไทยก้าวสู่ท่าอากาศยานชั้นนำของโลก “ World Class Airport" พร้อมด้วยนายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ บอสใหญ่ ทอท. และ ยัง กึน ลี รองประธาน ท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน ของเกาหลีใต้ ร่วมสัมมนาด้วย
  • คณะกรรมการนโยบายพัฒนาไก่ไข่และผลิตภัณฑ์ (Egg Board) พร้อมด้วยตัวแทนจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะมีการประชุมเพื่อหารือถึงความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาไข่อีกรอบ
  • วันนี้ คณะกรรมการประกวดราคากล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร(กทม.) จะแจ้งผลการพิจารณาคัดเลือกโครงการจัดหาพร้อมติดตั้งกล้อง CCTV ในพื้นที่ กทม.1,528 จุด วงเงินทั้งสิ้น 2,031 ล้านบาท จำนวน 5 โครงการ ได้แก่ 1.บริเวณชุมชน2.สถานที่ราชการโรงพยาบาลและศูนย์บริการสาธารณสุข 3.สถานศึกษา 4.สถานที่สำคัญ และ 5.บริเวณจุดเสียง รวมทั้งหมดกว่า 3,000 กล้อง โดยเป็นผลเบื้องต้นให้ผู้ยื่นเสนอราคาว่ามีบริษัทใดบ้างเป็นผู้ผ่านคุณสมบัติและมีสิทธิเข้าไปเสนอราคาในรอบสุดท้าย
  • การรถไฟแห่งประเทศไทย จัดประชุมสัมมนา ประชาสัมพันธ์โครงการจ้างที่ปรึกษาดำเนินการศึกษาความเหมาะสมและออกแบบเบื้องต้นโครงการพัฒนาพื้นที่บริเวณสถานีแม่น้ำ ครั้งที่ 1 ที่โรงแรมแกรนด์เมอร์เคียวฟอร์จูน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ