นายกส.นักวิเคราะห์คาดหุ้นไทยกลับมาบูมหลังต่างชาติคลายวิตกศก.โลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 23, 2010 15:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ทิสโก้ ในฐานะนายกสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ กล่าวว่า ภาวะตลาดหุ้นไทยยังคงมีความน่าสนใจ เนื่องจากสภาพคล่องทั่วโลกยังคงมีอยู่ในระดับสูง หลังจากนักลงทุนเริ่มมีความมั่นใจต่อเศรษฐกิจโลก และคลายความกังวลการแก้ปัญหาหนี้ในยุโรปและเศรษฐกิจสหรัฐ เมื่อเริ่มมีสัญญาณฟื้นตัวจากการเข้ามาอุดหนุนของรัฐบาล ซึ่งมองว่ารัฐบาลสหรัฐยังคงอุดหนุนต่อเนื่องโดยการคงอัตราดอกเบี้ย จึงทำให้สภาพคล่องยังคงอยู่ในระบบต่อไป

อย่างไรก็ตาม คาดว่าในระยะ 6 เดือนข้างหน้าเชื่อว่าจะไม่มีเงินทุนไหลออกเพิ่มเติมอีก เพราะสภาพคล่องในตลาดโลกยังคงอยู่ในระดับสูงและตลาดหุ้นในเอเชียและไทยยังเป็นตลาดสำคัญในการลงทุน แต่ระหว่างนี้หลังการปรับเพิ่มขึ้นของดัชนีค่อนข้างมากคงมีการขายทำกำไรออกมาบ้าง

"ตอนนี้ภาวะการลงทุนเริ่มลงทุนเริ่มกลับมาดีอีกครั้งและกังวลกันว่าต่างชาติจะ Exit Strategy แต่คาดว่า 6 เดือนข้างหน้าไม่เกิดขึ้น เพราะดูจากสหรัฐยังคงดอกเบี้ยระดับต่อไปเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ" นายไพบูลย์ กล่าวในงาน"มหกรรมวิเคราะห์หลักทรัพย์"

นายไพบูลย์ กล่าวว่า นโยบายภาครัฐเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องกำหนดออกมาให้ชัดเจน เพื่อสนับสนุนการลงทุนในประเทศ อาทิ เรื่องนโยบาย 3G รวมถึงเรื่องมาบตาพุดซึ่งหากมีความชัดเจนจะเรียกความเชื่อมั่นการลงทุนจากต่างชาติให้กลับมาในประเทศไทยเพราะที่ผ่านมาปัญหาการเมืองบ้านเราคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นแล้วแต่มีปัญหาด้านนโยบายที่ส่งเสริมความเชื่อมั่นมักมีความไม่แน่นอน

"ตลาดหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่เป็นที่สังเกตว่าหุ้นไทยที่ปรับเพิ่มขึ้นส่วนใหญ่เป็นหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็ก โดยหุ้นขนาดใหญ่โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มพลังงานยังไม่ปรับเพิ่มขึ้นมากนักเนื่องจากยังมีปัญหาที่กดดันตลาดกรณีมาบตาพุด"นายไพบูลย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ