ASP มั่นใจผลงานปี 53 ดีขึ้นกว่าปีก่อน หลังครึ่งปีแรกธุรกิจใหม่ทะลุเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 27, 2010 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เอเซียพลัส (ASP) กล่าวว่า ในปี 53 ธุรกิจของบริษัททุกกลุ่มจะดีขึ้นกว่าปีก่อน โดยเฉพาะธุรกิจใหม่ที่เติบโตได้ดีมาก ได้แก่ wealth management และ derivative warrant รวมทั้งการเป็นตัวแทนจำหน่ายตราสารหนี้ทั้งตลาดแรกและตลาดรอง

ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายทั้ง 3 ธุรกิจใหม่จะทำรายได้ 50-60 ล้านบาท แต่ผ่านมาในช่วงครึ่งปีแรกทำรายได้ทะลุเป้าแล้ว จึงคาดว่าครึ่งปีหลังธุรกิจก็ดำเนินไปได้ดี โดยเฉพาะธุรกิจตัวแทนจำหน่ายหรือเป็นตัวกลางซื้อขายตราสารหนี้ในตลาดรอง ปัจจุบัน ASP มีปริมาณการซื้อขายอันดับที่ 3 โดยลูกค้าเป็นคนไทยทั้งหมด

"ปีนี้ต้องการโตในธุรกิจใหม่ ซึ่งครึ่งปีแรกก็โตทะลุเป้าแล้ว และคิดว่าจะแข็งแรงมากกว่านี้ ส่วนธุรกิจเดิม brokerage , IB และ การลงทุน ทั้งหมดปีนี้จะดีกว่าสปีที่แล้ว" นายก้องเกียรติ กล่าว

ทั้งนี้ ในปีนี้พอร์ตลงทุนบริษัททั้งหมดได้ผลตอบแทนมากขึ้นซึ่งเข้าลงทุนเมื่อปลายปีที่แล้วที่ตลาดหุ้นดัชนีต่ำ ได้แก่ กลุ่มค้าปลีก กลุ่มไอซีที กลุ่มอาหาร ซึ่งราคาในกลุ่มอาหารบางตัวปรับขึ้นกว่า 400% และมีการทยอยขายทำกำไรออกมาบ้าง

นอกจากนี้ พอร์ตลงทุนของบริษัทได้เข้าไปลงทุนบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นสหรัฐ เช่น อินเทล , แอปเปิ้ล , ไมโครซอฟท์ ซึ่งเป็นหุ้นที่ประกาศผลประกอบการดีมาก โดย แอปเปิลมี P/E ต่ำ 9 เท่า ไมโครซอฟท์อยู่ที่ 11-12 เท่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ