ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดภาคเช้าบวก 12.77 จุด ขณะตลาดจับตาผลประกอบการบริษัทญี่ปุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 27, 2010 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าบวกในวันนี้ หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กพุ่งขึ้นแข็งแกร่งเมื่อคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูรายงานผลประกอบการของบริษัทญี่ปุ่นในสัปดาห์นี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าบวก 12.77 จุด หรือ 0.13% แตะที่ 9,516.43 จุด

หุ้นกลุ่มธนาคารพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มขนส่งทางเรือและกลุ่มหลักทรัพย์ แต่หุ้นกลุ่มเบ็ดเตล็ด กลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน กลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า ดิ่งลงหนักสุด

นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดขายบ้านใหม่เดือนมิ.ย.พุ่งขึ้น 23.6% สู่ระดับ 330,000 ยูนิตต่อปี จากเดือนพ.ค.ที่ระดับ 267,000 ยูนิตต่อปี ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นมากที่สุดในรอบ 30 ปี และมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 320,000 ยูนิตต่อปี

ยอดขายบ้านใหม่ที่เพิ่มขึ้นแข็งแกร่งในเดือนมิ.ย.ส่งผลให้จำนวนบ้านใหม่ที่ยังไม่ได้ทำสัญญาซื้อขายในตลาดสหรัฐ ปรับตัวลดลง 1.4% มาอยู่ที่ระดับ 210,000 ยูนิต ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 42 ปี

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนบางกลุ่มปลีกตัวออกไปอยู่นอกตลาด เพื่อรอดูผลการรายงานผลประกอบการของบริษัทญี่ปุ่นในสัปดาห์นี้ นอกจากนี้ เงินเยนที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ได้ฉุดหุ้นธุรกิจส่งออกร่วงลง และส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการซื้อขาย เพราะเงินเยนที่แข็งค่าจะส่งผลให้กำไรในตลาดต่างประเทศของบริษัทญี่ปุ่นหดตัวลงด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ