GBX มั่นใจยอดขายทองคำแท่งปี 53 ทำได้หมื่นลบ.หลัง H2 เปิดขายช่วงกลางคืน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 27, 2010 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภาคภูมิ ภาคย์วิศาล กรรมการผู้จัดการ บมจ.โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์ (GBX) เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทจะขยายช่วงเวลาซื้อขายทองคำแท่งไปจนถึง 22.00 น. และหากลูกค้าให้การตอบรับ บริษัทอาจจะขยายเวลาซื้อขายไปจนถึงเวลา 24.00 น. ทำให้บริษัทมั่นใจว่า ยอดขายทองคำแท่งในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 1 หมื่นล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 1 เท่าตัวจากปีก่อน

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทมียอดขายทองคำแท่ง อยู่ที่ 4,300 ล้านบาท ซึ่งเท่ากับยอดขายทั้งปี 52

"บริษัทคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังยอดขายทองคำแท่งของบริษัทจะมีการเติบโตมากขึ้น เนื่องจากบริษัทมีแผนงานการตลาดในเชิงรุกที่มากขึ้น ทั้งการขยายฐานลูกค้าในกลุ่มใหม่ๆ การพัฒนาคุณภาพการให้บริการของพนักงาน การขยายช่องทางการซ้อขายผ่านทางระบบอินเตอร์เน็ต ตลอดจนการขยายเวลาในการเปิดรับคำสั่งซื้อขายในช่วงกลางคืน" นายภาคภูมิ กล่าว

ทั้งนี้ ทิศทางธุรกิจทองคำแท่งขณะนี้ยังอยู่ในช่วงการเติบโตต่อเนื่อง เพราะประชาชนให้ความสำคัญกับการออมและลงทุนในทองคำแท่งมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้มีการแข่งขันในตลาดโดยรวมเข้มข้นมากขึ้น

นายภาคภูมิ กล่าวว่า ทางโกลเบล็กมีจุดแข็ง คือ มีการใช้บริการและเครื่องมือการลงทุนที่ครบวงจรมากที่สุดแห่งหนึ่ง และ ยังมีบล.โกลเบล็กซึ่งให้บริการเป็นนายหน้าซื้อขายหุ้นและตราสารอนุพันธ์ด้วย รวมทั้งบริษัทจัดทำโครงการออมทองเหมาะกับผู้ที่มีเงินลงทุนไม่มากนักแต่ต้องการลงทุนทองคำ โดยโกลเบล็กจะหักเงินในบัญชีขั้นต่ำ 10,000 บาท ต่อเดือน ซึ้งในเวลาไม่ถึง 1 ปีจะได้รับทองคำแท่งขนาด 5 บาท ที่มีมูลค่าประมาณ 90,000 บาท

และบริษัทอยู่ระหว่างพัฒนาระบบซื้อขายทองคำแท่งผ่านระบบอินเตอร์เน็ต โดยคาดว่าจะเสร็จภายในปลายไตรมาส 3/53 หรือต้นไตรมาส 4/53 ซึ่งจะทำให้นักลงทุนมีความสะดวกรวดเร็วในการลงทุนมากขึ้น

บริษัทยังคาดว่าภายในปีนี้จะสามารถล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ราว 50 ล้านบาทได้หมด ส่วนการนำบล.โกลเบล็กเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นั้น คาดว่าจะดำเนินการได้ในปี 54

ด้านนายชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.โกลเบล็ก กล่าวว่า บริษัทได้รับอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้ประกอบธุรกิจยืมและให้ยืมหลักทรัพย์ (SBL) ในเดือน ก.ค.นี้ ทำให้ลูกค้ามีเครื่องมือในการลงทุนมากขึ้นสามารถที่จะลงทุนในช่วงขาลง ซึ่งถือว่าเป็นการกระจายฐานรายได้บริษัทเพิ่มจากรายได้ค่านายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์

และการเปิดซื้อขาย Mini Gold Futures ขนาด 10 บาท ในวันที่ 2 ส.ค.นี้ จะช่วยกระตุ้นการลงทุนโกลด์ฟิวเจอร์มากขึ้น ทั้งนี้ บริษัทยังครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับหนึ่งนานร่วม 1 ปีแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ