SCC คาดเสนอแผน EHIA โครงการลงทุนมาบตาพุดผ่านการอนุมัติใน 5 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 28, 2010 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย(SCC) กล่าวว่า ขณะนี้เครือ SCC ได้จัดทำรายงานวิเคราะห์ผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ(EHIA)สำหรับโครงการลงทุนในพื้นที่มาบตาพุดเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยอยู่ระหว่างการทยอยส่งให้คณะผู้ชำนาญการพิจารณาตามขั้นตอน ก่อนจะมีการอนุญาตโครงการ คาดว่าจะใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 5 เดือน

แผน EHIA ได้ผ่านขั้นตอนกระบวนการรัยบฟังความคิดเห็นขากประชาชนในการร่วมแสดงความเห็นในการกำหนดขอบเขตและแนวทางการประเมินผลกระทบ(Public Scoping) และการทบทวนร่างรายงาน(Public Review)เสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยได้ปฏิบัติตามที่ระบุในกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และยังได้ประสานงานหารือกับภาคประชาชน และทรงคุณวุฒิที่เกี่ยวข้องถึงขั้นตอนการจัดทำ EHIA จนเป็นที่เข้าใจ และยอมรับโดยกลุ่มบุคคลดังกล่าวแล้ว

นอกจากนี้ยังได้เชิญผู้แทนจากภาครัฐ อาทิ สำนักนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กระทรวงสาธารณสุข เข้าร่วมรับฟังและร่วมแสดงความคิดเห็นประกอบใน Public Scoping และ Public Review

หลังจากส่งรายงาน EHIA และคณะผู้ชำนาญการได้พิจารณาเห็นชอบแล้ว จะถูกส่งต่อไปให้หน่วยงานของรัฐมีอำนาจอนุญาตโครงการจัดรับฟังความคิดเห็นของประชาชนและผู้มีส่วนได้เสีย พร้อมทั้งส่งให้องค์กรอิสระให้ความเห็นประกอบด้วยก่อนจะมีการอนุญาตโครงการต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ