ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดภาคเช้าลบ 52.85 จุด หลังยอดซื้อสินค้าคงทนสหรัฐร่วง-ดาวโจนส์ดิ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 29, 2010 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าลดลงในวันนี้ เนื่องจากบรรยากาศการซื้อขายซบเซาลงหลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบ อันเนื่องมาจากยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนมิ.ย.ของสหรัฐที่ร่วงลงอย่างเหนือความคาดหมาย นอกจากนี้ เงินเยนที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ได้ฉุดหุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออกร่วงลงด้วย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าร่วงลง 52.85 จุด หรือ 0.54% แตะที่ 9,700.42 จุด

หุ้นกลุ่มสายการบินร่วงลงอย่างหนัก ตามด้วยหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ กลุ่มประมงและป่าไม้ ส่วนหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง กลุ่มธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค และกลุ่มเดินเรือ ดีดตัวขึ้นในวันนี้

นักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไร ท่ามกลางภาวะการซื้อขายที่ซบเซา เนื่องจากตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยรายงาน Beige Book ซึ่งเป็นรายงานสำรวจภาวะเศรษฐกิจจากเฟดทั้ง 12 เขตในสหรัฐ ครั้งล่าสุดเมื่อคืนนี้ (28 ก.ค.) ว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจของสหรัฐขยายตัวนับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีความเสี่ยงในหลายด้าน รวมถึงอัตราว่างงานที่ยังอยู่ในระดับสูง นอกจากนี้ อัตราการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในหลายภูมิภาคเป็นไปอย่างล่าช้าด้วย

ขณะที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนประจำเดือนมิ.ย.ร่วงลง 1.0% สวนทางกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1.0% และเป็นการปรับตัวลงติดต่อกัน 2 เดือน โดยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน หรือสินค้าที่มีอายุการใช้งานนานกว่า 3 ปี เป็นดัชนีวัดสถานะความแข็งแกร่งของภาคการผลิตซึ่งถือเป็น 1 ในแรงขับเคลื่อนหลักของระบบเศรษฐกิจสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ