จับตาประชุมคกก.มรดกโลก/ศอฉ.พิจารณาข้อเสนอยกเลิกพ.ร.ก./DSI ส่งสำนวนฟ้องนปช.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 29, 2010 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาการประชุมศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) วันนี้ จะมีการพิจารณาเรื่องสถานการณ์ความเคลื่อนไหวต่างๆ ทางการเมืองในภาพรวม เพื่อทบทวนการประกาศพื้นที่สถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงที่ขณะนี้ยังเหลืออยู่อีก 16 จังหวัดทั่วประเทศ ก่อนเสนอให้เป็นอำนาจการตัดสินใจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในขั้นสุดท้าย
  • หลังจากที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ได้สรุปสำนวนคดีก่อการร้าย และมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหารวม 26 คนไปแล้ว โดยในจำนวนนี้มีทั้งผู้ต้องหาที่ถูกฝากขังและถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ, ผู้ต้องหาที่หลบหนี และผู้ต้องหาที่อยู่ต่างประเทศ รวมถึงพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยวันนี้จะนำสำนวนคดีส่งให้อัยการ ฝ่ายคดีพิเศษ พิจารณาสั่งคดี
  • เช้านี้ศาลอาญา นัดไต่สวนการยื่นอุทธรณ์เพื่อขอประกันตัวของนายวีระ มุสิกะพงศ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันก่อการร้าย หลังจากที่เลื่อนออกมาจากวานนี้เพราะนายวีระ รวมทั้งพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ไม่สามารถเตรียมพยานขึ้นเบิกความได้ทัน ซึ่งวันนี้นายวีระ เตรียมพยานไต่สวนไว้ 4 ปาก ส่วนดีเอสไอเตรียมพยานไว้ 1ปาก
  • ศาลอาญา นัดไกล่เกลี่ยนัดประนอมข้อพิพาทคดีฟ้องหมิ่นประมาท รวม 9 สำนวน ระหว่างนายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.) กับนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย , บริษัท ไทยเดย์ ด็อท คอม จำกัด และ บริษัท เอเอสทีวี (ประเทศไทย) จำกัด
  • การประชุมคณะกรรมการมรดกโลก ที่ประเทศบราซิล ในการพิจารณาแผนการจัดการพื้นที่โดยรอบปราสาทพระวิหารหากได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก จำเป็นต้องเลื่อนจากเมื่อวานมาเป็นคืนนี้ หลังจากที่ตัวแทนจากฝ่ายกัมพูชาได้ขอเจรจานอกรอบกับตัวแทนฝ่ายไทยแต่ยังไม่สามารถเจรจากันได้อย่างลงตัว เพราะกัมพูชาความพยายามให้ไทยสนับสนุนแผนการจัดการดังกล่าว แต่ไทยไม่สามารถยอมรับได้เนื่องจากมีรายละเอียดของแผนจัดการจำนวนมากและเพิ่งได้รับเอกสารเมื่อวานนี้
  • ด้านภารกิจสำคัญของนายกรัฐมนตรี วันนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะรับรางวัลเชิดชูเกียรติผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่นเนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ พ.ศ.2553 ที่หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย จากนั้นเวลา 10.30 น. Mr.Leslie Lopez ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ Straits Times ของประเทศสิงคโปร์ สัมภาษณ์นายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล ส่วนช่วงเที่ยงจะไปร่วมรับประทานอาหารกลางวันพร้อมพบปะพูดคุยกับผู้บริหารของ นสพ.แนวหน้า
  • ศ.นพ.ประเวศวะสีเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสมัชชาปฏิรูปครั้งที่2/2553 ที่เรือนธารกำนัล บ้านพิษณุโลก
  • พรรคเพื่อไทย เดินสายจัดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่ตลาดจตุจักร จ.ลำพูน โดยจะมีแกนนำพรรคเพื่อไทย ทั้ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.เพื่อไทย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน และแกนนำพรรคอีกหลายคน มาขึ้นเวทีปราศรัยพูดเรื่อง ระบบ 2 มาตรฐาน การสลายการชุมนุมกลุ่มเสื้อแดง ส่วนพ.ต.ท.ทักษิณ จะโฟนอินหรือวีดีโอลิงค์มาหรือไม่ กำลังรอการประสานอยู่
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจวันนี้ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) กระทรวงการคลัง จะแถลงรายงานภาวะเศรษฐกิจการคลังในเดือนมิ.ย.53 รวมถึงภาวะเศรษฐกิจในช่วงไตรมาส 2/53 ซึ่งแนวโน้มจะเห็นได้ว่าเศรษฐกิจไทยมีทิศทางที่ฟื้นตัวดีขึ้น และคาดว่าการเติบโตของเศรษฐกิจในช่วงไตรมาส 2 จะอยู่ที่ราว 5.6% ขณะที่อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ(จีดีพี) ในปีนี้ประเมินไว้ที่ 5-6%
  • เจ้าพ่อชาเขียว "ตัน โออิชิ" หรือนายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้จัดการ บมจ.โออิชิ กรุ๊ป ได้ตัดสินใจยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งแล้ว โดยจะมีผลตั้งแต่ 9 ก.ย.53 ซี่งวันนี้จะแถลงถึงสาเหตุของการลาออกดังกล่าว แต่ยืนยืนแล้วว่าการลาออกในครั้งนี้ไม่ได้มีความขัดแย้งกับใครทั้งสิ้น
  • ด้านธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) วันนี้นายขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรมการผู้จัดการ ธอส. จะแถลงข่าวสรุปผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 2 ประจำปี 2553
  • ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) และคณะอนุกรรมาธิการตลาดเงิน ตลาดทุน การประกันภัยและสถาบันการเงิน ในคณะกรรมาธิการการเงิน การคลัง การธนาคารและสถาบันการเงิน วุฒิสภา ขอเรียนเชิญท่านหรือผู้แทนเข้าร่วมงานเสวนา “SMEs ก้าวไกล mai ก้าวหน้า” โรงแรมมิราเคิลแกรนด์
  • กระทรวงพลังงาน กำหนดจัดแถลงข่าว เรื่อง ผลการประชุมAMEM ครั้งที่ 28 และการลงนามสัญญาซื้อขายก๊าซธรรมชาติจากสหภาพพม่า แหล่งM9 โดย นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.พลังงาน เป็นผู้แถลง
  • บมจ.กสท โทรคมนาคม จะมีการประชุมคณะกรรมการ โดยจะมีวาระพิจารณาอนุมัติให้บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น (DYAC) และบริษัท ทรูมูฟ ในเครือบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ซึ่งเป็นคู่สัญญาของกสทฯ ให้บริการ 3จี บนคลื่นความถี่เดิม หรือเอชเอสพีเอ เชิงพาณิชย์ได้
  • คณะกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ จัดสัมมนารับฟังความคิดเห็น "พระราชบัญญัติการประมง พ.ศ.2553?" ที่ห้องประชุมคณะกรรมาธิการ307-308 ชั้น3 อาคารรัฐสภา 2
  • เครือข่ายปฏิรูปที่ดินแห่งประเทศไทย ร่วมกับชุมชนผู้ถูกดำเนินคดีในพื้นที่ และสถาบันทางวิชาการ จัดสัมมนาวิชาการ "การคิดค่าเสียหายคดีความโลกร้อน : นัยทางวิชาการและกระบวนการยุติธรรม" ที่ห้องประชุมจุมภฏ-พันธุ์ทิพย์ ชั้น 4 อาคารประชาธิปก-รำไพพรรณี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว “จีเอ็มยุคใหม่ วิสัยทัศน์สู่ความเป็นหนึ่ง” โดย มร.มาร์ติน แอพเฟล ประธานกรรมการ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย/เอเชียตะวันออกเฉียงใต้) และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำเสนอวิสัยทัศน์การบริหารองค์กร และเป้าหมายทางธุรกิจของจีเอ็มยุคใหม่ สู่การเป็นศูนย์กลาง ทะยานขึ้นสู่ความเป็นผู้นำในตลาดยานยนต์แห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมชี้แจงภาพรวมของผลประกอบการ และกิจกรรมการแข่งขันของตลาดยานยนต์ในภูมิภาค และนำเสนอความคืบหน้าโครงการลงทุนที่สำคัญระดับภูมิภาคต่างๆของ จีเอ็ม รวมทั้งกลยุทธ์ทางธุรกิจที่สำคัญ
  • บมจ.เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น (NBC) จัดงานสัมมนาประเด็นร้อนไม่เลิก “3.9G มิติใหม่สื่อสารไทย ทางด่วนสู่ธุรกิจไฮสปีด" โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ ปาร์ค โดยเชิญผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง อาทิ นายเชียร เมฆตระการ เอไอเอส, นายธนา เธียรอัจฉริยะ ดีแทค, นายธัช บุษฎีกานต์ ทรู, ดร.โกศล เพ็ชรสุวรรณ์ สมาคมโทรคมนาคมฯ และนายสมชาย เลิศวิเศษธีรกุล ไออีซี จากนั้นช่วงต่อมา พบกับเสวนา ที่จะให้คำตอบว่า ในยุค 3 G อนาคตภาคธุรกิจจะเป็นอย่างไร จาก นายปราโมทย์ สุดจิตพร เอเชียซอฟต์ , นายอาทิตย์ เลิศรักษ์มงคล อาร์เอส ดิจิตอล, นายปรเมศวร์ มินศิริ กระปุกดอทคอม
  • นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Amazing Thailand Grand Sale Fair 2010 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ