TYM พุ่งพรวด 23.26% ลือเล็งออกตราสารการเงิน ผู้บริหารอุบรอสรุปผลก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 29, 2010 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TYM ราคาพุ่งพรวดขึ้น 23.26% มาอยู่ที่ 0.53 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 50.30 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.48 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.43 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.53 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.42 บาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้น TYM ปรับตัวขึ้นสูง คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน เนื่องจากมีกระแสข่าวว่า TYM จะแจกวอร์แรนต์ฟรีให้แก่ผู้ถือหุ้น รวมถึงกระแสข่าวเตรียมออกตราสารทางการเงิน แต่ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนทั้งสองประเด็น

ขณะนี้นายบุญชัย จิระพงษ์ตระกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยง้วนเมทัล(TYM)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า วันนี้ยังไม่ได้ดูราคาหุ้นเลยว่าเป็นอย่างไรบ้าง แต่ก็มีคนโทรศัพท์เข้ามาสอบถามกันมากเกี่ยวกับเรื่องการออกตราสารทางการเงินของบริษัทฯ ซึ่งขณะนี้ยังบอกอะไรไม่ได้ ต้องรอสรุปผลก่อน เพราะบริษัทฯมีการศึกษาอยู่หลายรูปแบบ

"วันนี้ก็มีคนโทรมาถามเยอะเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ยังบอกอะไรไม่ได้ เพราะต้องรอสรุปผลก่อน ที่ผ่านมาก็มีการศึกษาการออกตราสารอยู่หลายรูปแบบเหมือนกัน"นายบุญชัย กล่าว

กรรมการผู้จัดการ TYM กล่าวว่า สำหรับการหาพันธมิตรใหม่ ขณะนี้ยังไม่ได้คืบหน้าไปไหนไกล แต่ยังคงพูดคุยกันอยู่ ส่วนใหญ่เป็นการเจรจากับคู่ค้าในประเทศ และล่าสุดก็ได้มีการพูดคุยกับทางต่างประเทศบ้างเหมือนกัน แต่ก็ยังไม่มีข้อสรุปเช่นกัน

"เราก็พูดคุยกันในทุก ๆ ทาง เพราะการหาพาร์ทเนอร์ใหม่ ก็เหมือนกันการหาคู่แต่งงาน ต้องใช้เวลาหน่อย ตอนนี้ยังไม่คืบหน้าไปไหนไกล แต่ยังพูดคุยกันอยู่ ส่วนใหญ่ก็พูดคุยกับคู่ค้าในประเทศ แต่ล่าสุดก็ได้มีการคุยกับต่างประเทศ ซึ่งเราอยากได้พันธมิตรใหม่เข้ามาช่วยในเรื่องของเทคโนโลยีและเงินทุน เพราะเรามีแผนขยายงานค่อนข้างเยอะ และต้องใช้เงินทุนเยอะด้วย"กรรมการผู้จัดการ TYM กล่าว

นายบุญชัย กล่าวต่อว่า สำหรับผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/53 คาดว่าจะออกมาดีขึ้น ทั้งในแง่ของปีต่อปี และไตรมาสต่อไตรมาส จากไตรมาส 1/53 บริษัทฯมีกำไรสุทธิกว่า 30 ล้านบาท ในไตรมาส 2/53 ก็คาดว่าจะดีกว่าแน่นอน เพราะราคาเหล็กได้ปรับตัวสูงขึ้น ส่วนไตรมาส 3/53 นี้ราคาเหล็กก็ยังคงทรงตัวในระดับสูง

ทั้งนี้ บริษัทฯจะประกาศผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/53 ไม่เกินวันที่ 15 ส.ค.นี้แน่ หลังจากที่มีการนำเสนอผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/53 ให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯรับทราบก่อน ซึ่งทางบริษัทฯก็จะจัดประชุมคณะกรรมการบริษัทฯในวันที่ 10 ส.ค.หรือ 11 ส.ค.นี้

"บริษัทฯยังคงตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 20% รับผลจากราคาเหล็กที่สูง และช่วงนี้บริษัทฯก็มีออเดอร์จากลูกค้าเข้ามาค่อนข้างเยอะด้วย"นายบุญชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ