ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้ปรับตัวขึ้น ขานรับผลกำไรแอสตร้าเซนนาก้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 29, 2010 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้ปรับตัวขึ้น หลังจากที่แอสตร้าเซนเนก้า และแคป เจมินี ได้ปรับเพิ่มคาดการณ์ผลประกอบการ ซึ่งหุ้นทั้ง 2 บริษัทช่วยบดบังมุมมองที่เป็นลบหลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยรายงาน Beige Book ที่ระบุว่า อัตราการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในหลายภูมิภาคเป็นไปอย่างล่าช้าและดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐที่ร่วงลง

ดัชนี Stoxx Europe 600 บวก 0.5% แตะ 258.48 จุด เมื่อเวลา 9.13 น.ตามเวลาท้องถิ่นในลอนดอน

ขณะที่ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนเปิดตลาดบวก 18.62 จุด แตะ 5,338.30 จุด

หุ้นแอสตร้าเซนเนก้า และแคป เจมินี พุ่งกว่า 4% ส่วนหุ้นสแตทออยล์ เอเอสเอ ร่วง 3% หลังจากที่บริษัทได้ปรับลดคาดการณ์การผลิตในปี 2555 ของบริษัทลง

ธนาคารกลางสหรัฐ เปิดเผยรายงาน Beige Book ซึ่งเป็นรายงานสำรวจภาวะเศรษฐกิจจากเฟดทั้ง 12 เขตในสหรัฐ ครั้งล่าสุดเมื่อคืนนี้ (28 ก.ค.) ว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจของสหรัฐขยายตัวนับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีความเสี่ยงในหลายด้าน รวมถึงอัตราว่างงานที่ยังอยู่ในระดับสูง นอกจากนี้ อัตราการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในหลายภูมิภาคเป็นไปอย่างล่าช้าด้วย โดยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจครั้งล่าสุดนี้ คณะกรรมการเฟดได้รวบรวมข้อมูลก่อนวันที่ 19 ก.ค.ปีนี้

สำนักงานคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยเอกชนของสหรัฐ เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.ค.ร่วงลงสู่ระดับ 50.4 จุด จากเดือนมิ.ย.ที่ระดับ54.3 จุด ลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 51.0 จุด และเป็นการปรับตัวลงติดต่อกัน 2 เดือน สะท้อนให้เห็นว่าผู้บริโภคมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับอัตราว่างงานที่อยู่ในระดับสูงและภาวะชะลอตัวของเศรษฐกิจ ซึ่งอาจส่งผลให้ผู้บริโภคลดการใช้จ่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ