KTC อัดแคมเปญแรงครึ่งปีหลัง ดันยอดบัตรใหม่ตามเป้า 1.5 แสนใบปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 29, 2010 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวุฒิ นิสภกุลธร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจบัตรเครดิต บมจ.บัตรกรุงไทย(KTC)กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าจำนวนบัตรใหม่ปีนี้ที่ 1.5 แสนใบ โดยจากต้นปีถึงปัจจุบันทำได้แล้ว 7 หมื่นใบ คาดว่าทั้งปีก็น่าจะได้ตามเป้า เพราะครึ่งปีหลังบริษัทจะมีการออกแคมเปญกระตุ้นการใช้จ่ายและมีโปรแกรมแรงๆ ช่วงปลายออกมาอีก

ปัจจุบัน สมาชิกบัตรเคทีซีอยู่ที่ 1.66 ล้านใบ

“ปีนี้บัตรใหม่ 1.5 แสนใบน่าจะถึงเฉลี่ยเดือนละ 10,000 กว่าใบ ตอนนี้ได้ 7 หมื่นแล้ว ถึงสิ้นปีน่าจะโตตามเป้านอกจากจะมีอะไรรุนแรง แต่ไม่น่าจะมี"นายวรวุฒิ กล่าว

ไตรมาส 3/53 นี้คาดว่ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรน่าจะดีขึ้นจากไตรมาส 2/53 ซึ่งช่วงเม.ย.-พ.ค.2 เดือนที่ผ่านมา ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรไม่ตกแม้จะมีเหตุการณ์ทางการเมือง แต่ยอดบัตรใหม่หายไป 20% ซึ่งเป็นไปตามความเชื่อมั่นที่ได้รับผลกระทบ แต่ตอนนี้กลับมาแล้ว โดยตั้งแต่ มิ.ย.ยอดบัตรใหม่และยอดใช้จ่ายผ่านบัตรก็กลับมาเหมือนเดิม โดยยอดบัตรใหม่ปกติจะอยู่ที่ 10,000 ใบต่อเดือน

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าครึ่งหลังของปีนี้ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรน่าจะโต 10% เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกที่ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรทุกหมวดทั้งหมดอยู่ที่เฉลี่ย 8,000 ล้านบาท/เดือน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกับของปีก่อน(ปี 52) ที่อยู่ที่ 7,500 ล้านบาท/เดือน

“วันนี้ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรที่ 8,000 ล้านบาทต่อเดือน ทุกหมวด ครึ่งหลังปีนี้ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง มีแต่จะเท่าเดิมหรือมากขึ้น ไม่น่าจะตกลง น่าจะโตได้ 10% เพราะไตรมาส 4 จะมีโปรแกรมแรงๆออกมาอีก จึงเชื่อว่าครึ่งปีหลังน่าจะโต 10% จากครึ่งปีแรก"

ปัจจุบัน หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL) ของ KTC ลดลงมาอยู่ที่ 3% จากสิ้นปี 52 อยู่ 4% โดยคาดว่าสิ้นปีนี้ NPL น่าจะต่ำกว่า 3% หรือ 3% ก็น่าพอใจแล้ว สาเหตุที่ NPL ลดลงเนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจดีขึ้น ไม่ได้แย่อย่างที่คาด และมาตรการติดตามหนี้ของบริษัทถี่ขึ้นจากเดิมดู 60 วันก่อน แต่ก็ปรับมาเป็น 30 วัน 60 วัน 90 วัน

“ทั้งปีนี้จะพยายามรักษา NPL 3% หรือต่ำกว่า"นายวรวุฒิ กล่าว

วันนี้บริษัทได้ออกแคมเปญยักษ์"KTC Dine&Fly"เฟสแรกผนึก 17 ร้านอาหารดัง ชวนสมาชิกบัตรเครดิตอร่อยบ่อยเที่ยวมาเก๊าฟรีทั้งครอบครัว กระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่มกว่า 20% นับจากออกแคมเปญ โดยในปีนี้ก็จะมีแคมเปญยักษ์แบบนี้อีก 2 เฟส รวมปีนี้ออก 3 เฟส นอกจากนี้ยังมีแคมเปญอื่นๆ ทยอยออกมาอีก

สำหรับ 17 ร้านอาหารดัง ได้แก่ ฟูจิ, ซิซซ์เล่อร์, เซน, อากะ, สีฟ้า, แบล็คแคนยอน, ซั่งไห่เสี่ยวหลงเปา, ข้าวมันไก่ซั่งไห่, ครัวเจ๊ง้อ, เวียต คูซีน, ลิตเติลโฮม, ยำแซ่บ, บ้านขนิษฐา, เคอรีส์ แอนด์ มอร์, แหลมเจริญซีฟู้ดส์, โมโม่ พาราไดซ์ และ ไก่ทอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ