จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 30, 2010 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*OISHI

-นสพ.รายงาน "ตัน"เจ้าพ่อชาเชียว โบกมือลาโออิชิ กรุ๊ป ย้ำไม่ขัดแย้งเจ้าสัว"เจริญ"แต่ยอมรับเป้าหมายต่างกัน ไม่ขอตอบโออิชิจะควบรวมกับไทยเบฟฯกับบีเจซีหรือไม่ ลั่นต้องการทำธุรกิจส่วนตัวชงสูตรเถ้าแก่ทำ 100 ได้ 100 ผุดโครงการสร้างโรงเรียน เปิดตัวทอล์กโชว์

*TMB

-นสพ.รายงาน TMB ร่วงทันตาเห็น หลัง "บุญทักษ์ หวังเจริญ" ซีอีโอแบงก์เทขายหุ้น 2.3 ล้านหุ้นหุ้นละ 1.92 บาท ด้านโบรกแนะลูกค้า "ขาย" ตามทันที หวั่นมีวาระซ่อนเร้น ด้าน BLS เปรยเตรียมพา TMB โรดโชว์สิงคโปร์ หลังหุ้นโชว์ฟอร์มสวยเทิร์นอะราวนด์ มั่นใจยอดออเดอร์ทะลัก

*AOT

-นสพ.รายงาน ทอท.เดินหน้าหารายได้เพิ่ม ปรับอัตราค่าเช่าและค่าบริการดอนเมืองและ 4 สนามบินภูมิภาคใหม่ เพิ่มรายได้อีกปีละ 10% จากเดิมมีรายได้เฉลี่ยประมาณ 1,000 ล้านบาท เสนอ กบร.อนุมัติก่อนบังคับใช้ และ Down Side ดอนเมือง ลดระดับ ผอ.และจำนวนพนักงาน ลดค่าใช้จ่ายได้อีก 168 ล้านบาทต่อปี

*CPALL

-นสพ.รายงาน บริษัท รีเทลลิงค์ (ไทยแลนด์) ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ประกอบอาหารและเครื่องดื่ม ในเครือ CPALL มีแผนเปิดให้บริการเช่าใช้สินค้ากลุ่มอุปกรณ์ประกอบอาหารและเครื่องดื่มอย่างครบวงจร ราคาเริ่มต้นที่ 18,000 บาท ให้เช่านาน 3 ปี เจาะตลาดกลุ่มลูกค้าองค์กรและลูกค้าทั่วไป คาดปีนี้มีรายได้ 30-40 ล้านบาทเพราะเป็นตลาดที่มีโอกาสอีกมาก และไม่มีคู่แข่งในตลาด ส่วนปีหน้าคาดเติบโต 1 เท่าตัว หรือ 100% คิดเป็นยอดขาย 60-80 ล้านบาท

*กลุ่มสื่อสาร

-นสพ.รายงาน กทช.เผยสัปดาห์หน้าจะมีหน่วยงานที่ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ 2 แห่ง เข้าพบ คือ เทเลคอม มาเลเชีย และเกาหลีเทเลคอม (เคที) หารือรายละเอียดการประมูลใบอนุญาต (ไลเซนส์) 3 จีในเดือนก.ย.53 รวมทั้ง กทช.จะหารือกับ รมว.ไอซีที เพื่อขอให้เจรจาโดยตรงกับกระทรวงไอซีทีของจีน เปิดทางให้ผู้ประกอบการโทรคมนาคมของจีนร่วมประมูล 3 จีได้

-นสพ.รายงาน เปิดปมปัญหาค่ายมือถือปฏิเสธเงื่อนไขการแปรสัญญาสัมปทานมือถือ 2 จี เป็นใบอนุญาตจากเหตุผลที่ต้องจ่าย "ค่าทำขวัญ" เพื่อเป็นการปลอบใจทีโอที และกสท ก่อนถึงวาระของการรูดม่านปิดฉากละครน้ำเน่าเรื่องเก่า เพื่อส่งต่อการเป็นผู้ให้ใบอนุญาตแก่ กทช. แต่เพียงผู้เดียว ในขณะที่รายได้ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตต้องเข้าเป็นรายได้แผ่นดิน

*THAI

-นสพ.รายงาน โอกาสครบรอบ 17 ปีรอยัลออคิดพลัส การบินไทยจัดแผนการตลาดให้สมาชิกรอยัลออคิดพลัสนำไมล์ที่สะสมไปแลกเป็นตั๋วโดยสาร 1 คนต่อเส้นทาง ในเส้นทางบินต่างประเทศ จะได้สิทธิ์บินฟรีอีก 1 คนทันที แลกได้ถึง 12 ส.ค.53 โดยผู้โดยสารสามารถเดินทางได้ถึง 31 ต.ค.53 ,แนวโน้มผู้โดยสารไตรมาส 3 ปรับตัวในทิศทางดีขึ้น เฉลี่ยต่อเที่ยวบินเดือน ก.ค.จะอยู่ที่ 75-76%

*TRUE, KBANK

-นสพ.รายงาน บริษัท ทรู ดิจิตอล พลัส จำกัด ผู้นำธุรกิจเกมออนไลน์ ร่วมกับธนาคารกสิกรไทยให้บริการ K-My Debit Card : Gamer Edition ซึ่งเป็นบัตรเดบิตสายพันธุ์ใหม่ เพื่อขยายฐานเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบเกมออนไลน์ ทั้งในด้านสิทธิประโยชน์ของบัตร และการขยายช่องทางการเติมเงินออนไลน์ให้สะดวกรวดเร็วขึ้น

*NPARK

-นสพ.รายงาน ธนารักษ์นัดหารือเอ็นพาร์ค หาทางเดินหน้าโครงการโรงแรมอามันรีสอร์ท หรือโครงการร้อยชักสาม ขู่ถ้าไม่ลุยต่ออาจเปิดประมูลใหม่ ด้านกลุ่มเสี่ยเจริญรอจังหวะเสียบ ส่วนเสริมสินลั่นขอนอนกอดโครงการต่อไป แม้ยังไม่คืบ ยอมจ่ายค่าเช่าฟรีๆ ให้คลังปีละ 3.3 ล้านบาท

*SPALI

-นสพ.รายงาน “ศุภาลัย"เนื้อหอมกองทุนไทย-เทศสนใจลงทุน หลังตะลึงดันมาร์เก็ตแคปเพิ่มขึ้น 239% แตะระดับ 21,000 ล้านบาท จากเดิม 6,200 ล้านบาท ปริมาณซื้อขายต่อวันเพิ่ม 175% จาก 38 ล้านบาท เป็น 104 ล้านบาท ฟรีโฟลตสูง 72% เชื่อเพียงพอรับรองดีมานด์การลงทุนของนักลงทุนสถาบัน ขณะที่ยอดขายไหลลื่นครึ่งแรกทำได้ 7,300 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% ส่งซิกงบ Q4 ทำสถิติสูงสุดนับแต่ตั้งบริษัทมา พร้อมจ่อคิวขึ้น SET50 ปลายปีนี้

*CYBER

-นสพ.รายงาน ไซเบอร์ แง้มผลงานไตรมาส 2/53 เจ๋งสุด เร่งเดินหน้าขยายแฟรนไชส์ให้ได้ตามเป้า 30 แห่ง ฟากโบรกคาดกวาดกำไรทั้งปีไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท ส่องเหมาะสม 2.30 บาท ชี้ราคาหุ้นอัพไซด์เหลือบานถึง 30% เล็งปี 54 กำไรเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจากการขายซอฟต์แวร์ และรายได้จาก Geniusplanet ที่จะเปิดไม่น้อยกว่า 20 สาขา หนุนกำไรทะลุ 100 ล้านบาท ดันราคาหุ้นพุ่ง 4.50 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ