WORK มั่นใจรายได้ปีนี้โต 30% หลังทีวี-ภาพยนตร์ดันครึ่งปีแรกทะลุเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 30, 2010 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายครรชิต ควะชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บมจ.เวิร์คพอยท์(WORK)กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า รายได้ของบริษัทในปี 53 น่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ว่าจะเติบโต 30% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1.04 พันล้านบาท หลังจากครึ่งปีแรกรายได้ของบริษัทเติบโตได้เกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้แล้ว

เนื่องจากธุรกิจโทรทัศน์เติบโตดีมาก โดยปัจจุบันมีรายการประมาณ 17 รายการ เพิ่มจากปี 52 จำนวน 4 รายการ นอกจากนี้ จากการที่สภาวะเศรษฐกิจฟื้นตัวส่งผลให้เม็ดเงินโฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง ประกอบกับ บริษัทมีการปรับผังรายการให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น ส่งผลให้อัตราการโฆษณาปรับตัวเพิ่มขึ้นมาก

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทเตรียมปรับรูปแบบรายการทั้ง SME ตีแตก ที่ได้ต่ออายุสัญญาอีก 6 เดือน และ วงษ์คำเหลา เดอะซีรี่ย์ ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับดีมาก

รวมทั้งภาพยนตร์ที่ออกฉาย 2 เรื่องในช่วงที่ผ่านมา ทั้ง"โป๊ะแตก"ที่สร้างรายได้เกินกว่า 50 ล้านบาท และ"ตุ๊กกี้ เจ้าหญิงขายกบ"คาดว่ารายได้จะมากกว่า 50 ล้านบาท เพราะภาพยนตร์ยังไม่จบโปรแกรมและกระแสตอบรับดีมาก

นายครรชิต กล่าวต่อว่า ปีนี้รายได้จากภาพยนตร์จะดีกว่าปีก่อน 10 เท่า จากปีก่อนที่มีรายได้ 10 ล้านบาท โดยคาดว่าปีนี้จะมีรายได้กว่า 100 ล้านบาท จากภาพยนตร์ที่เข้าฉายในปีนี้ 4 เรื่อง โดยฉายไปแล้ว 2 เรื่อง และกำลังเข้าฉายอีก 2 เรื่อง คือ "สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก" นำแสดงโดย มาริโอ้ และ"พระเท่ง นักเลงโหน่ง" ซึ่งมั่นใจว่าทั้งสอทงเรื่องจะสร้างรายได้ที่น่าพอใจ

ขณะที่การจัดอีเว้นท์และคอนเสิร์ตใหญ่ปีนี้ มีการจัดคอนเสิร์ตคุณพระช่วย ซึ่งได้รับการตอบรับดีเพิ่มจาก 5 รอบ เป็น 9 รอบ และเตรียมจัดงานสตรีท โชว์ ที่สวนลุมไนท์พลาซ่าเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน และจะจัดงานสเตท โชว์ อีก 2 งาน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดเตรียมงานและยังไม่ได้ข้อสรุป เบื้องต้นจะมีทั้งละครเวที ทอล์คโชว์

ส่วนธุรกิจหนังสือ หลังปรับเปลี่ยนผู้บริหารและเปลี่ยนชื่อหนังสือได้รับการตอบรับดีมากเช่นเดียวกัน ซึ่งยืนยันว่าธุรกิจหนังสือไม่ได้เป็นตัวถ่วงภาพรวมธุรกิจแต่อย่างใด

นายครรชิต เปิดเผยว่า อัตรากำไรสุทธิของบริษัทปีนี้จะเติบโตเป็น 2 เท่า จากปีก่อนที่มีอัตรากำไรสุทธิ 8% เนื่องจากบริษัทสามารถควบคุมต้นทุนด้านการผลิตรายการได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถผลิตรายการเพิ่มขึ้น ขณะที่ต้นทุนไม่เพิ่มขึ้น รวมทั้งธุรกิจอื่นในเครือยังคงเติบโตดีมากทั้งงานด้านอีเวนท์ งานคอนเสิร์ต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ