THAI ตั้งเป้า Thai Tiger Airways ขายตั๋วราคาต่ำสุด/เพิ่มถือหุ้นนกแอร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 2, 2010 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.การบินไทย(THAI) เผยวางตำแหน่ง"Thai Tiger Airways"เป็นสายการบินต้นทุนต่ำมากระดับ"อันเดอร์โลว์คอส"ทำราคาค่าตั๋วต่ำสุดในตลาด หวังดึงกลุ่มผู้ที่ไม่เคยขึ้นเครื่องบินมาก่อนมาใช้บริการ แต่จัดตารางบินให้เวลาไม่ชนกับนกแอร์ พร้อมยืนยันที่จะถือหุ้นในนกแอร์ต่อไป และเตรียมเพิ่มสัดส่วนหุ้นขึ้นแป็น 49% จากเดิม 39%

นายปิยสวัสดิ์ อัมมระนันท์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย(THAI)กล่าวว่า Thai Tiger Airways ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่างการบินไทยและไทเกอร์แอร์เวย์ส เกิดขึ้นเพื่อรองรับการเดินทางด้วยสายการบินต้นทุนต่ำที่กำลังได้รับความนิยมในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งการบินไทยต้องการแบ่งแชร์มาจากคู่แข่งและเปิดตลาดใหม่

สายการบินโลว์คอสใหม่ดังกล่าวจะกำหนดค่าตั๋วโดยสารต่ำที่สุดในตลาด ซึ่งเชื่อว่าจะไม่กระทบกับการให้บริการของสายการบินนกแอร์ที่มี THAI ถือหุ้นอยู่ เพราะในเส้นทางภายในประเทศจะมีการจัดเวลาตารางบินไม่ให้ตรงกัน ขณะที่เส้นทางบินระหว่างประเทศนั้น จากการหารือกับทางนกแอร์ พบว่ายังไม่มีความพร้อมในการขยายตลาดไปในระดับภูมิภาค

"ตอนนี้นกแอร์ยังพอใจในประเทศ ยังไม่อยากขยายไปในภูมิภาค เพราะมีปัญหาในเรื่องการเงินและงบประมาณ ไม่พร้อมจะลงทุน ส่วนการบินไทยเป็นพรีเมียม ไม่กระทบ"นายปิยสวัสดิ์ กล่าว

นายปิยสวัสดิ์ กล่าวว่า Thai Tiger Airways จะพยายามบริหารจัดการเพื่อให้สามารถให้บริการต้นทนให้ต่ำจริง การจัดหาเครื่องบินก็จะเป็นแบบเดียวกันหมด และมีพนักงานอาจจะมีจำนวนไม่มาก เพื่อช่วยรักษาต้นทุนให้ต่ำลงไปอีก ส่วนผลประกอบการปีแรกยังไม่สามารถบอกได้ เพราะยังอยู่ระหว่างการพูดคุยเพื่อเตรียมแผนธุรกิจ แต่เชื่อน่าจะได้ผลตอบแทนกลับมาได้เร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ