DTAC-ทรูมูฟพบคณะทำงานแปรสัญญาฯ บ่ายคิว ADVANC เอกชนเผยแค่คุยเบื้องต้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 2, 2010 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที)เรียกเอกชนผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายเดิมเข้าร่วมหารือกับคณะทำงานชุดหาแนวทางการแปรสัญญาสัมปทาน โดยในช่วงเช้าวันนี้ผู้บริหารของค่ายดีแทคและทรูมูฟเข้าให้ข้อมูลไปแล้ว และในช่วงบ่ายวันนี้ถึงคิวผู้บริหารเอไอเอส ซึ่งสว่วนใหญ่เป็นการหารือในเบื้องต้น นัดหารือครั้งหน้าก่อนสรุปภายใน 24 ส.ค.ตามกำหนด

นายทอเร่ จอห์นเซ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น(DTAC)กล่าวภายหลังการเข้าพบคณะทำงานฯว่า ทางบริษัทเห็นด้วยกับหลักการในการแปรสัญญาสัมปทาน ซึ่งในวันนี้โดยหยิบยกพูดคุย 3 ประเด็น ทั้งในประเด็นทางกฎหมาย ด้านธุรกิจ และทางด้านเทคโนโลยีและการใช้เครือข่าย แต่ก็ยังไม่ข้อสรุป โดยได้นัดหารือกันในครั้งต่อไป

อย่างไรก็ตาม คณะทำงานกำหนดระยะเวลาทำงานที่สั้น ซึ่งจะต้องสรุปแนวทางการแปรสัญญาภายใน 24 ส.ค.นี้เพื่อเสนอต่อ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ICT)เชื่อว่าเรื่องนี้มีทางออก

ขณะเดียวกันบริษัทก็เตรียมพร้อมจะเข้าร่วมประมูลใบอนุญาต 3G โดยคณะกรรมการบริษัทเตรียมจะพิจารณาอนุมัติอย่างเป็นทางการเพื่อให้บริษัทเข้าร่วมประมูล มีระยะเวลาในการดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องเงินลงทุนอยู่ระหว่างตัดสินใจและคาดว่าจะได้ข้อสรุปก่อนที่จะยื่นซองประมูลภายใน 30 ส.ค

" เรามองว่า 3G คืออนาคตซึ่งก็ต้องรอให้บอร์ดอนุมัติให้เราเข้าประมูลก่อน ตอนนี้ระยะเวลาที่เข้าประมูลออกมาแล้วและคิดว่าทั้ง 2 เรื่องทำไปพร้อม ๆกันได้ทั้งในเรื่องประมูล 3 Gและการแปรสัญญาสัมปทาน"นายทอเร่ กล่าว

ด้านนายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น(TRUE)กล่าวว่า ได้มีการพูดคุยกับคณะทำงานในกรอบกว้างๆ ในเรื่องการแปรสัญญาสัมปทาน โดยยังไม่ได้ลงลึกถึงเรื่องตัวเลข แต่อย่างไรก็ตาม คณะทำงานขอให้เอกชนเสนอมุมมองกลับมายังคณะทำงายภายในสัปดาห์นี้ และคาดว่าจะมีการหารือในครั้งต่อไปในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ เชื่อว่าการแปรสัญญาน่าจะมีทางออก ซึ่งตอนนี้ยังให้ความคิดเห็นไม่ได้เพราะยังไม่มีรายละเอียดเพียงพอ ส่วนการเข้าร่วมประมูลใบอนุญาต 3G นั้นบริษัทจะนำบริษัทในกลุ่มทรูเข้าร่วมประมมูลแต่ไม่ใช้บริษัททรูมูฟ

"ไม่คิดว่า WORK หรือไม่ WORK แต่พูดได้แต่ว่ายังคิดไม่ออก เหมือนกระทรวงจะคิดอย่างนี้แต่ไม่รู้ว่าในทางปฎิบัติทำได้หรือเปล่าเรื่องนี้ต้องมีรายละเอียดมากกว่านี้"นายศุภชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ