รมว.คมนาคม สั่งการบินไทยชี้แจงด่วนกรณีรีบร้อนตั้งโลว์คอส"ไทย ไทเกอร์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 2, 2010 19:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม กล่าวว่า กระทรวงคมนาคมจะทำหนังสือให้ บมจ.การบินไทย(THAI) ชี้แจงรายละเอียดแผนการดำเนินงานทั้งหมดในการจัดตั้งสายการบินโลว์คอส"ไทย ไทเกอร์"ร่วมกับทางไทเกอร์ แอร์เวย์ส รวมทั้งรายละเอียดที่ให้ศึกษาเพิ่มเติม เนื่องจากเห็นว่าขั้นตอนการจัดตั้งสายการบินดังกล่าวรีบร้อนเกินไป เพราะเพิ่งแจ้งให้ทราบเมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังจากนั้นได้มีการเสนอให้คณะกรรมการการบินไทยพิจารณาในวันเสาร์ที่ 31 ก.ค. และลงนามเอ็มโอยูวันนี้

"เรื่องนี้เป็นนโยบายของผู้บริหาร ซึ่งมีสิทธิจะดำเนินการโดยไม่ต้องขอความเห็นชอบจากครม. แต่หากล้มเหลวผู้บริหารต้องรับผิดชอบ รวมทั้งผมในฐานะรัฐมนตรีที่กำกับดูแลก็มีส่วนต้องรับผิดชอบเช่นกัน แต่วันนี้ผมไม่สามารถสั่งการใด ๆ ได้ เพราะจะถูกกล่าวหาว่าแทรกแซง สิ่งที่ทำได้คือให้มาชี้แจงรายละเอียดทั้งหมด และพร้อมรับฟังเหตุผล ส่วนการจะอนุญาตหรือไม่อนุญาตก็ต้องมีเหตุผลด้วย" นายโสภณ กล่าว

อย่างไรก็ตาม โดยหลักการสายการบิน"ไทย ไทเกอร์"จะต้องไม่แข่งกับการบินไทยและนกแอร์ หากจะบินในเส้นทางใหม่ที่ไม่มีสายการบินใดให้บริการก็ถือว่าช่วยธุรกิจการบิน แต่หากบินทับเส้นทางที่การบินไทยและนกแอร์บินอยู่แล้วถือว่าผิดเงื่อนไข


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ