นายกฯ ทำบุญวันเกิด 46 ปี/พรรคภูมิใจไทยเปิดตัวส.ส.ใหม่ย้ายพรรค

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 3, 2010 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เช้าวันนี้ เป็นวันครบรอบวันเกิด 46 ปี ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยนายกฯ ทำพิธีทางศาสนาทำบุญตักบาตรที่บ้านพักในช่วงเช้า ก่อนจะจะเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อปฏิบัติภารกิจตามปกติ โดยวาระงานแรก คณะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จากสหรัฐอเมริกาเข้าพบ จากนั้นจะเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง"แนวทางการตรวจสอบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน" และประชุมคณะรัฐมนตรี

ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี มีกำหนดจะเดินทางไปยัง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (รังสิต) จังหวัดปทุมธานี เพื่อเปิดการแข่งขันกีฬา สเปเชียลโอลิมปิกแห่งชาติ ปี 2553 หลังจากนั้นจะเดินทางไปเป็นประธานพิธีให้โอวาทคนหางานก่อนเดินทางไปทำงานในต่างประเทศตามโครงการลดค่าใช้จ่ายคนหางานและเป็นสักขีพยานพิธีรับมอบหนังสือสัตยาบันแสดงเจตนารมณ์ผู้รับอนุญาตจัดหางาน ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) อาคารกีฬาเวสน์ 2 ถนนมิตรไมตรี ดินแดง กรุงเทพฯ

และช่วงเย็นวันนี้มีรายงานข่าวว่านายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมประชุมพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือเรื่องการโหวดผ่านร่างงบประมาณ ปี 54

  • ขณะที่ทีมกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ นัดประชุมกันอีกครั้งวันนี้ ถกเตรียมพร้อมส่งคำแก้ข้อกล่าวหา 3 พยานปากแรกให้ศาลรัฐธรรมนูญ วันที่ 5 ส.ค.
  • วันนี้พรรคภูมิใจไทย ก็จะมีการประชุมพรรคเป็นนัดแรกเช่นเดียวกัน หลังจากเปิดประชุมสภาสมัยนิติบัญญัติ โดยถือโอกาสนี้เปิดตัว 3 ส.ส.ใหม่ มีความเป็นไปได้ว่า ส.ส.ที่เปิดตัวนั้นจะมีนายยุซรี ซูสารอ ส.ส. ปัตตานี พรรคเพื่อแผ่นดิน ที่เข้าสังกัด กลุ่มบ้านริมน้ำของนายสุชาติ ตันเจริญ ที่มีส.ส.อยู่ในสังกัด ประมาณ 6 คน และน.ส. มัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช ส.ส.ลพบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ที่ก่อนหน้านี้มีกระแสว่าจะมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยขณะเดียวกัน มีการเตรียมขึ้นรายชื่อในใบทะเบียนของพรรค และมีกระแสข่าวว่า นายวุฒิชัย กิตติธเนศวร ส.ส.นครนายก พรรคเพื่อไทย จะเข้ามาร่วมงานพรรคอีกด้วย
  • ทนายความกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เตรียมยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการในคดีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สั่งฟ้อง 25 แกนนำ นปช. โดยจะยื่นคำร้องขอประกันตัวนายก่อแก้ว พิกุลทอง และ นพ.เหวง โตจิราการ เป็นลำดับต่อไปหลังจากที่นายวีระ มุสิกพงศ์ ได้รับการประกันตัวไปแล้ว หลังจากนั้นจะทยอยยื่นคำร้องขอประกันตัวคนอื่นๆ ต่อไป แต่จะยื่นคำร้องขอประกันตัวนายณัฐวุฒิเป็นคนสุดท้าย

-วันนี้ สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) แถลงข่าวในประเด็น “อุตฯ ไทยครึ่งปี’53 โตฝ่าวิกฤต เช็คครึ่งหลังส่งสัญญาณสดใส” โดยคาดแนวโน้มดัชนีอุตสาหกรรมและภาวะภาคอุตสาหกรรมครึ่งปีหลังจะออกมาดี ตามยอดการส่งออกที่คาดว่าปลายปีนี้จะดีต่อเนื่อง เพราะคำสั่งซื้อจากต่างประเทศทยอยเข้ามาแล้ว อีกทั้งยอดการตั้งโรงงานใหม่มีมากในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา

-หมอแผนไทยอีกกว่า 100 คน จะแต่งดำนำรายชื่อ 2,000 คนไปพบ รมว.สาธารณสุข เพื่อคัดค้านการยกเลิกผลการสอบใบประกาศโรคศิลปะประเภทเภสัชกรรมไทย และการนวดไทยซึ่งสอบกันไปแล้ว ประกาศผลไปแล้วแต่ สธ.จะยกเลิก เพราะข้อสอบรั่ว

-ในวันนี้ 14.00 น. จะมีกาประชุมห้างค้าปลีกค้าส่ง และห้างสรรพสินค้า กรณี การจำหน่ายอาหารปรงุสำเร็จ ซึ่งก่อนหน้านี้ กรมการค้าภายในขอให้จัดเมนูอาหารราคาไม่เกิน 25 บาท หลังจากพบอาหารบรรจุถุงมีราคาสูงถึง 30-35 บาท

-นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม จัดสัมนาปรับโครงสร้างการรถไฟฯ ในหัวข้อ "จากวันนั้นถึงวันนี้ 113ปีกับโครงสร้างใหม่ ของรถไฟไทย ซึ่งจะมีการตอบข้อซัก-ถามประเด็นโครงสร้างใหม่ ต่อพนักงานการรถไฟด้วย ที่ รร.โซฟิเทลเซนทารา ลาดพร้าว

  • นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะทำงานศึกษารายละเอียดการร่วมลงทุนก่อสร้างโครงการพัฒนากิจการรถไฟระหว่างไทยกับจีนเรียกประชุมนัดแรกเพื่อพิจารณาแผนการลงทุนระหว่างไทยและจีนวงเงินกว่า 3 แสนล้านบาท
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดพิธีลงนามข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือ หรือ MOU ระหว่างจังหวัดปทุมธานี องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และสถาบันการจัดการบรรจุภัณฑ์และรีไซเคิลเพื่อสิ่งแวดล้อม สภาอุตสาหกรรมฯ ภายใต้ “โครงการส่งเสริมวา ระจังหวัดในการจัดการขยะมูลฝอยและวัสดุรีไซเคิลแบบครบวงจรในจังหวัดปทุมธานี” ที่ศูนย์ประชุมอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ แถลงข่าว "ยุทธศาสตร์ธุรกิจ SME" โดย กรรณิกา ชลิตอาภรณ์, ศิรัย สมบัติศิริ, วรีมน นิยมไทยล ไตรรงค์ บุตรากาศ ที่ธนาคารสำนักงานใหญ่
  • ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.ดิเรก ลาวัณย์ศิริ ประธานกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ให้เกียรติเป็นประธานเนื่องในโอกาสที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สกพ.) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว “คณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำเขต (คพข.)” 13 เขต ทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นนิมิตหมายสำคัญของเมืองไทย ในการกำกับดูแลการประกอบกิจการพลังงานอย่างโปร่งใส เพื่อความมั่นคงของกิจการพลังงานไทย สร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชน โดยมีมาตรฐานและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล พร้อมมอบนโยบายให้แก่คณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำเขตเพื่อให้ทราบถึงบทบาท หน้าที่และภารกิจ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ