NWR คาดเริ่มจ่ายเงินปันผลได้ในปีหน้า แม้ปีนี้มีกำไรแต่ยังไม่มากพอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 3, 2010 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัชรพัธ วัชราภัย ผู้จัดการทั่วไป แผนกธุรกิจใหม่และวางแผนกลยุทธ์ บมจ.เนวรัตน์พัฒนาการ(NWR) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ภายหลังจากที่บริษัทได้ดำเนินการลดทุนจดทะเบียนเพื่อล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ราว 1 พันล้านบาทได้ทั้งหมดแล้ว ทำให้บริษัทมีความแข็งแกร่งมากขึ้น และจะสามารถจ่ายเงินปันผลได้

แต่ยอมรับว่าการจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นคงจะไปเห็นในปี 54 มากกว่าในปีนี้ เนื่องจากกำไรของบริษัทในปี 53 อาจจะยังไม่มากพอเพียงพอ และปริมาณงานที่ได้รับตอนนี้มีค่อนข้างน้อย เพราะภาวะเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวดี โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทได้งานเข้ามาเพิ่มเพียง 1 พันล้านบาท จากเป้าหมายที่วางไว้ 2 พันล้านบาท

"ไม่ใช่ปีนี้เราไม่มีกำไร เรามีกำไร แต่ยังไม่ถึงขั้นที่เราจะจ่ายปันผลได้ในปีนี้เพราะกำไรคงยังไม่เยอะพอ เราอยากเก็บไว้ก่อนเพื่อในอนาคตที่อาจจะความจำเป็นที่จะต้องใช้เงิน ซึ่งที่ผ่านมาในครึ่งปีแรกงานก็น้อย"นายวัชรพัธ กล่าว

อนึ่ง เมื่อ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา NWR ลดทุนจดทะเบียนจำนวน 931.74 ล้านหุ้น หรือ 931.74 ล้านบาท และนำเงินสำรองตามกฎหมายจำนวน 50 ล้านบาท เพื่อล้างขาดทุนสะสมจำนวน 955.95 ล้านบาท

นายวัชรพัธ กล่าวว่า บริษัทยังคงเป้าหมายงานใหม่ในปีนี้ไว้ที่ 4 พันล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทจะพยายามเข้าประมูลงานใหม่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะงานขนาดใหญ่ คาดว่าจะมีมูลค่างานที่เข้าประมูลหลายหมื่นล้านบาท และบริษัทหวังว่าจะชนะประมูลไม่ต่ำกว่า 10% ของมูลค่างานทั้งหมด หรือได้งานเข้ามาอีกราว 3 พันล้านบาท

นายวัชรพัธ กล่าวต่อว่า จากปริมาณใหม่ที่เข้ามาน้อยกว่าคาด อาจจะส่งผลต่อรายได้ในไตรมาส 2/53 อยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับไตรมาส 1/53 ที่มีรายได้ประมาณ 800 ล้านบาท แต่บริษัทก็จะเร่งงานในช่วงครึ่งปีหลังให้มากขึ้นเพื่อรักษาการเติบโตของรายได้ในปีนี้ให้ใกล้เคียงกับปีก่อน

ส่วนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ถือเป็นกลยุทธหนึ่งในการเพิ่มรายได้ให้กับบริษัท แต่คงจะสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นในอนาคตเพราะปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังน้อย และมีโครงการที่บริษัทพัฒนาอยู่เพียง 4 โครงการเท่านั้น และมีมูลค่ายังไม่มากนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ