SCB ตั้งเป้า 3 ปีขึ้นสู่ Top 3 สินเชื่อ SME ดันยอดรวมแตะ 3 แสนลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 3, 2010 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริชัย สมบัติศิริ รองผู้จัดการใหญ่ กลุ่มลูกค้าธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า ธนาคารจะบุกตลาดธุรกิจ SME ให้ก้าวไปอีกขั้นในปีนี้ โดยเน้นรุกกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีขนาดย่อม เนื่องจากมองเห็นโอกาสการเติบโตของ ผู้ประกอบการกลุ่มนี้ ซึ่งมีสัดส่วนมากที่สุดในประเทศ เนื่องจากธนาคารตั้งเป้าก้าวขึ้นสู่ Top 3 ภายใน 3 ปี ด้วยเป้าหมายสินเชื่อรวมของเอสเอ็มอี 300,000 ล้านบาท

สำหรับยุทธศาสตร์หลัก คือ การเป็นพันธมิตรที่ร่วมเติบโตไปกับลูกค้า (Together,we can) ทั้งนี้ ธนาคารจะนำจุดแข็งในด้านบริการทางการเงินที่ครบวงจร ความพร้อมของบุคคลากรที่เตรียมไว้สำหรับดูแลลูกค้าเอสเอ็มอีมากกว่า 1,100 คน ช่องทางการเข้าถึงลูกค้าผ่านสำนักงานธุรกิจกว่า 70 แห่งและเครือข่ายสาขาที่มีมากที่สุดกว่า 1,000 แห่ง ทั่วประเทศ มาเป็นปัจจัยหลักในการขับเคลื่อน

ธนาคารได้ปรับโครงสร้างการบริหารงานใหม่ เพื่อรองรับยุทธศาสตร์ดังกล่าว โดยมีนางสุธารทิพย์ พิสิฐบัณฑูรย์ รองผู้จัดการกลุ่มลูกค้าธุรกิจ รับผิดชอบด้านการตลาดและดูแลกลุ่มธุรกิจขนาดกลาง นางวรีมน นิยมไทย ดูแลกลุ่มธุรกิจขนาดย่อม และ นายไตรรงค์ บุตรากาศ ดูแลด้านการวางแผนกลยุทธ์และการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่เหมาะสมกับความต้องการลูกค้าแต่ละกลุ่มที่แตกต่างกัน พร้อมกันนี้ได้จัดพอร์ตลูกค้าเอสเอ็มอีใหม่ โดยแบ่งตามขนาดธุรกิจ จากเดิมที่แบ่งตามพื้นที่ เป็นกลุ่มเอสเอ็มอีขนาดย่อม ธุรกิจที่มียอดขาย10-75 ล้านบาท ต่อปี และกลุ่มเอสเอ็มอีขนาดกลาง หรือธุรกิจที่มียอดขาย 75-500 ล้านบาท ต่อปี

พร้อมกับได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์และกระบวนการทำงาน เพื่อให้ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น โดยผนวกผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของกลุ่มไทยพาณิชย์เข้าด้วยกันแบบครบวงจร ทั้งด้านสินเชื่อบริการBusiness Cash Management และ Trade Finance ผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุน ที่เน้นความสะดวก เงื่อนไขไม่ซับซ้อน และฉับไวทุกขั้นตอนดำเนินการ อาทิ “สินเชื่อวงเงิน 3 เท่า ดอกเบี้ยคงที่ 3 ปี (SCB SME 300% LTAV Fixed Rate)" สำหรับกลุ่มธุรกิจขนาดย่อม และ “สินเชื่อการค้าต่างประเทศโตไว" สำหรับกลุ่มธุรกิจขนาดกลาง เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ