(เพิ่มเติม) LIVE คาดปี 53 รายได้โต 20%, ปี 54 โต 30% ขยายเคเบิ้ลทีวี-ทีวีดาวเทียม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 3, 2010 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น (LIVE) คาดว่าในปี 53 รายได้จะเติบโต 20% เป็น 397 ล้านบาท จาก 331 ล้านบาทในปีก่อน และในปี 54 รายได้น่าจะเติบโตต่อเนื่องอีก 30% โดยบริษัทมีแผนใช้เงินลงทุน 50 ล้านบาทขยายธุรกิจเคเบิ้ลทีวีเพิ่มอีก 4-5 ช่อง และยังมีความร่วมมือในการผลิตรายการทีวีผ่านดาวเทียม

พร้อมกันนั้น บริษัทยังเชื่อว่าจะสามารถล้างขาดทุนสะสมได้ในปลายปี 54 เพื่อให้สามารถจ่ายเงินปันผลตามนโยบายจ่ายไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไรสุทธิ

"ปีนี้รายได้โต 20% ส่วนใหญ่มาจากรายได้ธุรกิจเคเบิ้ลทีวีเป็นหลักที่มีสัดส่วน 70% ของรายได้ และคาดว่าปีหน้าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นอีก 30% จากการเปิดช่องรายการใหม่อีก 4-5 ช่อง โดยเบื้องต้นคาดว่าจะใช้เงินลงทุน 50 ล้านบาท และคาดจะทยอยเปิดรับชมได้ในต้นปีหน้า"นายเกียรติศักดิ์ วังประเสริฐกุล ประธานกรรมการบริหาร LIVE ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ไลฟ์ทีวี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ LIVE กล่าว

นายเกียรติศักดิ์ กล่าวถึงความร่วมมือกับบริษัท พีเอสไอ โฮลดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตจานดาวเทียมว่า บริษัทจะเปิดช่องทีวีผ่านดาวเทียมภายใต้ชื่อ"ไลฟ์ทีวีพลัส"ซึ่งจะเป็นช่องทางใหม่ในการขยายฐานลูกค้าทีวีผ่านระบบดาวเทียมซีแบนด์ โดยผู้ชมจะต้องเสียค่าบริการระบบเติมเงินมีให้เลือก 2 แบบ คือจ่าย 199 บาทรับชมได้ 1 เดือน หรือ จ่าย 599 บาทรับชมได้ 3 เดือนแถมให้อีก 1 เดือน ในช่วงแรกจะเปิดให้ทดลองชมฟรี 60 วัน

บริษัทจะผลิตรายการทางช่องไลฟ์ ที่เพิ่มเติมขึ้นมา 5 ข่อง ได้แก่ ช่องฟุตบอลพลัส เป็นการถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลนัดสำคัญระดับโลก, ช่องสปอตพลัส เป็นการนำเสนอกีฬาประเภทต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศ, ช่องสารคดี เอิร์ธ นำเสนอสารคดีชั้นนำทั่วโลก, ช่อง ASIAN FOOD และ ช่อง Baby TV นำเสนอพัฒนการเด็กเล็ก ทั้ง 5 ช่อง สามารถรับชมได้ตั้งแต่ 1 ส.ค.ทีผ่านมา

ทั้งนี้ คาดว่าในเบื้องต้นจะมีลูกค้าเพิ่มขึ้น 10% และคาดว่าสิ้นปี 53 จะมีสมาชิกขยายเป็น 5 หมื่นราย

นายเกียรติศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่า บริษัทคาดว่าจะสามารถล้างขาดทุนสะสม ที่มีจำนวน 445 ล้านบาท (ณ สิ้นปี 52) ได้ภายในปี 54 รวมทั้งจะสามารถจ่ายเงินปันผลได้ภายในปีหน้าเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ