ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ข้อมูลศก.สหรัฐอ่อนแอ ถ่วงฟุตซี่ปิดลบ 0.63 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 4, 2010 07:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดขยับลงเมื่อคืนนี้ (3 ส.ค.) หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเพียงเล็กน้อย เพราะตลาดได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นบีพี จากข่าวที่ว่าทางบริษัทกำลังพยายามอุดรอยรั่วถาวรที่บ่อน้ำมันมาคอนโดในอ่าวเม็กซิโก

ดัชนี FTSE 100 ขยับลง 0.63 จุด หรือ 0.01% ปิดที่ 5,396.48 จุด หลังจากเคลื่อนตัวในช่วง 5,353.49 - 5,397.26 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนได้รับปัจจัยลบจากรายงานของกระทรวงพาณิชย์สหรัฐที่ระบุว่า กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคเดือนมิ.ย.ทรงตัว สวนทางกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.1% ขณะที่อัตราการออมส่วนบุคคลเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 6.4% ของรายได้หลังหักภาษี ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบเกือบ 1 ปี ซึ่งตัวเลขการใช้จ่ายที่ชะลอตัวลงในขณะที่อัตราการออมพุ่งขึ้นเช่นนี้ ทำให้เกิดความกังวลว่าอาจทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างล่าช้า

อย่างไรก็ตาม ตลาดได้แรงหนุนจากหุ้นบีพีที่ดีดตัวขึ้น 0.6% หลังจากบีพีเปิดเผยว่า ทางบริษัทวางแผนที่จะอัดโคลนลงในบ่อมาคอนโดในอ่าวเม็กซิโกและจะเริ่มอุดรอยรั่วที่บ่อน้ำมันเป็นการถาวร

หุ้นแกลคโซสมิธไคลน์ปิดบวก 1.3% หุ้นอินเวสเทคปิดลบ 5.6% ส่วนหุ้นธนาคาร HSBC ปิดร่วง 1.3% หลังจากนักวิเคราะห์ของรอยัล แบงค์ ออฟ สก็อตแลนด์ ปรับลดน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้น HSBC ลงสู่ระดับ "neutral" จากระดับ "buy"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ